Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục phối hợp tuyên truyền tốt hoạt động đối ngoại nhân dân

Kim Phượng| 17/02/2023 17:00

(HNMO) - Ngày 17-2, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí đầu năm 2023 để chia sẻ về trọng tâm công tác của Liên hiệp trong năm nay.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga điểm lại những hoạt động nổi bật của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã triển khai trong năm 2022.

Cụ thể, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã thúc đẩy việc tổ chức các hoạt động theo kế hoạch; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời chủ động, linh hoạt thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch Liên hiệp Nguyễn Phương Nga khẳng định, những kết quả công tác của Liên hiệp đạt được trong năm 2022 có sự đóng góp hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí. Thông tin tuyên truyền có vai trò rất quan trọng đối với thành công của công tác đối ngoại nhân dân.

Nhấn mạnh chủ đề đối ngoại nhân dân của Liên hiệp trong năm 2023 là "Đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội", đồng chí Nguyễn Phương Nga nêu rõ, năm 2023, toàn hệ thống Liên hiệp bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đối nội và đối ngoại để triển khai nhiệm vụ đối ngoại, hoàn thành kế hoạch công tác đề ra. 

Liên hiệp Hữu nghị cùng các đơn vị trực thuộc đa dạng hóa phạm vi, đối tác, lực lượng; duy trì, củng cố và mở rộng quan hệ đối tác; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025, triển khai Nghị định 58/2022/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam để huy động tốt nhất nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội…

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tuyên truyền tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Phương Nga đã trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng phóng viên và tập thể có đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền công tác đối ngoại nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục phối hợp tuyên truyền tốt hoạt động đối ngoại nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.