(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa chấp thuận triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức) theo hình thức đối tác công - tư (Hợp đồng BT).
Đồng thời, đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng nút giao khác mức tại giao lộ Quốc lộ 1 - đường Lê Trọng Tấn - đường Nguyễn Thị Tú và hạng mục cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc.
Khi hoàn thành tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa sẽ khép kín đường vành đai 2. |
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước sẽ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cầu Rạch Rộp 1 và cầu Mương Lớn 1 để đề xuất HĐND TP Hồ Chí Minh thông qua chủ trương đầu tư dự án và bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 theo Luật Đầu tư công.
Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP cũng chấp thuận cho Liên danh Coteccons - Refico - Sato nghiên cứu lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng khu nhà ga Bến xe Miền Đông mới theo hình thức đối tác công tư - PPP.
Trước đó, đầu tháng 12-2015, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với liên danh nhà đầu tư tổ chức lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 (địa bàn quận Thủ Đức) theo hình thức công-tư (hợp đồng BT), với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.135 tỷ đồng.
Dự án có chiều dài toàn tuyến khoảng 2,7 km do Công ty CP Đầu tư HNS Việt Nam, Công ty CP đầu tư Văn Phú - INVEST, Công ty Cổ phần đầu tư tư vấn xây dựng Bắc Ái, làm nhà đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Dự án xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - QL1 được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, dự án tiến hành xây mới hai nhánh đường song song hai bên tuyến đường chính theo quy hoạch, bề rộng mặt đường mỗi nhánh 10,5m (3 làn xe).
Đồng thời, xây mới 3 cây cầu: Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát, với chiều dài mỗi nhịp cầu 79,67m, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, đèn báo hiệu…
Giai đoạn 2 sẽ xây dựng phần đường chính (8 làn xe) ở giữa, các hạng mục liên quan và hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67m.
Riêng phương án đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư được tách làm dự án riêng do UBND quận Thủ Đức thực hiện với chi phí ước tính hơn 1.200 tỷ đồng.
Được biết, sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, dự án sẽ kết nối các trục đường giao thông chính từ đường Phạm Văn Đồng với QL1, giảm mật độ xe tập trung vào các đường xuyên tâm trong nội đô, từng bước khép kín đường vành đai 2 theo quy hoạch phát triển GTVT của TP Hồ Chí Minh đến năm 2020.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.