Nông thôn mới

Xã Đại Thành đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hoàng Sơn 23/09/2023 - 13:46

Sáng 23-9, Đảng ủy xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 và phát động phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

1-dai-thanh.jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Đại Thành.

Chủ tịch UBND xã Đại Thành Vương Sỹ Trung cho biết, xã xác định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Từ năm 2017 đến nay, xã đã huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc, đóng góp sức người, sức của triển khai xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, sau 5 năm, xã Đại Thành đã huy động được gần 100 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách là 73 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 27 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

2-dai-thanh.jpg
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thọ trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, nhân dân xã Đại Thành.

Nhờ được đầu tư bài bản, 100% tuyến đường trục làng, ngõ xóm trong xã đã thảm bê tông, trải nhựa asphalt; các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia; cơ sở vật chất nhà văn hóa khang trang; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; thu nhập bình quân của xã đạt hơn 69 triệu đồng/người/năm.

Cuối năm 2022, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội về kiểm tra, đánh giá, chấm điểm xã Đại Thành có 13 tiêu chí đạt, 6 tiêu chí cơ bản đạt. Đối chiếu với bộ tiêu chí chấm điểm nông thôn mới nâng cao của trung ương, xã Đại Thành đạt 97,85/100 điểm, đủ điều kiện để được công nhận hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao...

3-dai-thanh.jpg
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đàm Công Lợi trao Bằng khen của UBND thành phố cho xã Đại Thành.

Với kết quả này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Thành.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ, nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đạt được, đề nghị xã Đại Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động “xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, xây dựng con người mới. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch để người dân thực sự là chủ thể thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đặc biệt, xã Đại Thành tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt và huy động thêm nguồn lực trong xã hội để đầu tư xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn thông minh vào năm 2024.

Nhân dịp này, xã Đại Thành còn vinh dự được UBND thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao...

Theo HNMO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Đại Thành đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.