Nông thôn mới

Xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai) đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hoàng Sơn 16/09/2023 - 17:33

Với những kết quả đạt được, xã Tân Hòa của huyện Quốc Oai vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

11-tan-hoa.jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Tân Hòa.

Sáng 16-9, Đảng ủy xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai) tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 và phát động phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Năm 2015, xã Tân Hòa được thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Xác định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao.

1-tan-hoa(1).jpg
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 cho xã Tân Hòa.

Theo đó, giai đoạn 2015-2022, xã Tân Hòa đã huy động kinh phí từ các nguồn hỗ trợ được hàng trăm tỷ đồng để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Nhờ được đầu tư bài bản, đúng trọng tâm, trọng điểm, đến nay, 100% tuyến đường trục làng, ngõ xóm trong xã đã thảm bêtông hoặc trải nhựa asphalt; các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia; an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh quốc phòng được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Đặc biệt, thu nhập bình quân của xã đạt gần 70 triệu đồng/người/năm.

Cuối năm 2022, Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội về kiểm tra, rà soát, đánh giá xã Tân Hòa có 16 tiêu chí đạt, 3 tiêu chí cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt hơn 99%. Đối chiếu với bộ tiêu chí chấm điểm nông thôn mới nâng cao của trung ương, xã Tân Hòa đạt 96/100 điểm, đủ điều kiện để được công nhận nông thôn mới nâng cao.

3-tan-hoa.jpg
UBND xã Tân Hòa tặng Giấy khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Với những kết quả đạt được, tháng 3-2023, xã Tân Hòa vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quốc Oai Đàm Công Lợi đề nghị, xã Tân Hòa tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt, huy động thêm nguồn lực trong xã hội để đầu tư xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn thông minh vào năm 2025.

Nhân dịp này, ngoài đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hòa còn vinh dự được UBND thành phố tặng Bằng khen. UBND xã cũng tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 19 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai) đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.