Nông thôn mới

Xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bạch Thanh 20/09/2023 - 16:51

Ngày 20-9, xã Đông Lỗ tổ chức Lễ công bố quyết định và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

ntm-dong-lo-2.jpg
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Đông Lỗ.

Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc. Chính vì vậy, sau khi được công nhận xã nông thôn mới năm 2015, xã Đông Lỗ tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tổng kinh phí đã huy động thực hiện cho chương trình xây dựng nông thôn mới của xã là hơn 172 tỷ đồng. Đời sống vật chất, tinh thần và diện mạo nông thôn ngày càng được nâng cao, khởi sắc. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 của xã ước đạt trên 65,21 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 3 lần so với năm 2011). Trên địa bàn không có nhà tạm, nhà dột nát. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 23% xuống còn 0,63%.

ntm-dong-lo1.jpg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn trao Bằng khen của UBND thành phố cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ.

Xã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng vật nuôi theo vùng sản xuất tập trung gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật; nhân cấy, đào tạo nghề mới, duy trì và phát triển ngành nghề sẵn có, nghề truyền thống của địa phương. Xã có 2 sản phẩm OCOP 3 sao là đàn Đào Xá và trứng vịt Đông Lỗ; 1 sản phẩm trứng gà được chứng nhận VietGAP.

Đến nay, 100% tuyến giao thông nông thôn, đường trục xã, liên xã, giao thông nội đồng đều được cứng hóa và có hệ thống chiếu sáng, cây xanh, bảo đảm xanh - sạch - đẹp; 3/3 trường học đều được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ứng Hòa Nguyễn Chí Viễn đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Lỗ cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, rà soát, nâng cao các tiêu chí phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023...

ntm-dong-lo4.jpg
Lãnh đạo xã Đông Lỗ khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới của xã.

Tại buổi lễ, 2 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố; UBND huyện tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân. UBND xã Đông Lỗ đã biểu dương, khen thưởng cho 10 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.