Theo dõi Báo Hànộimới trên

WHO ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ

Hoàng Linh| 23/07/2022 23:15

(HNMO) - Ngày 23-7, Al Jazeera và Reuters dẫn thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, cơ quan y tế của Liên hợp quốc quyết định ban bố tình trạng y tế khẩn cấp công cộng trên phạm vi toàn cầu trong bối cảnh số ca mắc đậu mùa khỉ gia tăng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Đây là mức cảnh báo cao nhất của WHO liên quan tới sự bùng phát của bệnh đậu mùa khỉ. Tổ chức này hiện đã ghi nhận hơn 16.500 trường hợp mắc bệnh tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đây, bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu xuất hiện ở châu Phi. Tuy nhiên, từ tháng 5 vừa qua, bệnh xuất hiện ở bên ngoài khu vực này và bắt đầu lây lan nhanh. 

Theo Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, mối đe dọa của bệnh đậu mùa khỉ hiện ở mức độ vừa phải trên toàn cầu, ngoại trừ ở châu Âu là mức cao. 

Người đứng đầu tổ chức y tế đa phương hàng đầu thế giới bày tỏ tin tưởng, với những công cụ hiện có, thế giới có thể kiểm soát dịch bệnh bùng phát và ngăn chặn sự lây nhiễm.

WHO cũng cho biết, gần một nửa trong số những nước phát hiện bệnh đậu mùa khỉ vào thời điểm hiện nay đã đảm bảo khả năng tiếp cận vắc xin ngăn ngừa căn bệnh này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
WHO ban bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.