(HNMĐT) - Sau kết quả của phiên tòa xét xử vụ kiện giữa bà Trần Thị Thanh Thủy và Techcombank về khoản tiền 30 triệu đồng của chị bị mất trong tài khoản, bà Thủy vừa có đơn kháng án gửi Tòa án nhân Thành phố Hà Nội, bày tỏ sự không đồng tình với toàn bộ kết luận trong bản án dân sự của Tòa án nhân dân Quận Hoàn Kiếm.
(HNMĐT) - Sau kết quả của phiên tòa xét xử vụ kiện giữa bà Trần Thị Thanh Thủy và Techcombank về khoản tiền 30 triệu đồng của chị bị mất trong tài khoản, bà Thủy vừa có đơn kháng án gửi Tòa án nhân Thành phố Hà Nội, bày tỏ sự không đồng tình với toàn bộ kết luận trong bản án dân sự của Tòa án nhân dân Quận Hoàn Kiếm.
Bà Thủy cho rằng, khi xét xử, TAND quận Hoàn Kiếm đã "thiên vị phía bị đơn là Ngân hàng Techcombank. Nội dung vụ kiện đã cho thấy rõ trách nhiệm của phía ngân hàng là "phải có nghĩa vụ bồi thường nếu làm mất tài sản" cho người gửi theo quy định của Hợp đồng gửi giữ tài sản được quy định trong Bộ luật Dân sự".
Bà Thủy cũng đã giải trình lại toàn bộ nội dung vụ việc, khẳng định không có việc bà đã rút 30 triệu đồng trong tài khoản của mình qua hệ thống rút tiền ATM và không có chuyện bà để thẻ ATM thất lạc hay để lộ mã PIN cho ai biết, thẻ bà luôn mang theo người và không cho ai mượn. Bà Thủy khẳng định, "tại thời điểm mất tiền tôi có đầy đủ chứng cứ chứng minh việc không có lỗi: thời điểm, địa điểm mất tiền tôi đang ở một nơi khác, làm việc khác, không thể thực hiện các giao dịch rút tiền như lập luận của phía bị đơn. Những sai sót, nhầm lẫn từ phía ngân hàng, từ hệ thống quản lý máy móc đến con người đều có thể dẫn đến số tiền 30 triệu đồng của tôi biến mất trong tài khỏan mà Techcombank không thể kiểm soát được".
Trong đơn kháng án, bà Thủy cho rằng, "Khi xét xử vụ kiện Hội đồng xét xử đã xác định quan hệ pháp luật cần giải quyết là quan hệ hợp đồng gửi giữ tài sản, nhưng không làm rõ trách nhiệm của bị đơn là ngân hàng Techcombank - bên nhận giữ tài sản trong việc để mất 30 triệu đồng trong tài khoản thẻ rút tiền tự động ATM của tôi.... Căn cứ mà Tòa án dựa vào để phán quyết theo hướng có lợi cho Techcombank là các bản sao kê thể hiện số tiền của tôi bị mất qua việc rút từ thẻ ATM có số tài khoản và mã PIN của tôi không phải la chứng cứ có giá trị chứng minh cao nhất".
Tại phiên xét xử dân sự kéo dài 2 ngày 22 và 23-9 vừa qua, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã bác yêu cầu đòi bồi thường của bà Thủy. Vì theo hợp đồng ký kết giữa hai bên khi bà Thủy tiến hành mở tài khoản bằng thẻ ATM, việc quản lý thẻ và mã PIN là trách nhiệm của khách hàng, phía ngân hàng không chịu trách nhiệm nếu khách hàng để mất thẻ và lộ mã PIN. Hơn nữa, việc rút tiền bằng thẻ ATM chỉ có thể thực hiện được khi người rút có thẻ trong tay và biết mã PIN. Bất cứ ai có thẻ và mã PIN trong tay đều có thể thực hiện được lệnh rút tiền, không phân biệt người đó có phải là chủ thẻ hay không.
Vân An
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.