Thế giới

Vụ sập cầu ở Mỹ: Chi phí xây dựng ít nhất 400 triệu USD

Thương Nguyệt 29/03/2024 - 18:02

Các chuyên gia đánh giá, việc xây dựng lại cây cầu Francis Scott Key ở cảng Baltimore có thể kéo dài ​​18 tháng đến vài năm, với kinh phí ước tính ít nhất 400 triệu USD.

Ngày 29-3, AP thông tin, tổng thời gian và chi phí xây dựng lại cầu Francis Scott Key bị sập sau va chạm với tàu chở hàng Dali mang cờ Singapore phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế mới, quá trình phê duyệt giấy phép và cấp hợp đồng.

Trên thực tế, dự án có thể mất từ ​​5-7 năm, theo nhận định của Giáo sư kỹ thuật Ben Schafer đến từ Đại học Johns Hopkins. Với quan điểm lạc quan hơn, Giáo sư kỹ thuật Sameh Badie tại Đại học George Washington cho rằng, quá trình xây dựng lại cầu cần ít nhất ​​18 tháng đến 2 năm, với chi phí từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD.

1(2).jpg
Hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key sau va chạm với tàu chở hàng Dali mang cờ Singapore. Ảnh: Reuters

Hota GangaRao, Giáo sư kỹ thuật tại Đại học West Virginia cho rằng, dự án có thể tiêu tốn ít nhất 400 triệu USD nhưng chỉ trong trường hợp phần trụ của cây cầu cũ được tái sử dụng.

Không lâu sau vụ sập cầu Francis Scott Key, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhanh chóng phê duyệt 60 triệu USD viện trợ liên bang. Tuy nhiên, số tiền này không bao gồm việc xây dựng lại cầu, thay vào đó được dành cho hoạt động thu dọn những cấu trúc bị hư hỏng và giải quyết vấn đề giao thông nhằm khôi phục hoạt động vận chuyển tại cảng Baltimore.

Nhà chức trách cũng thông báo đã kết thúc hoạt động tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sập cầu do lo ngại an toàn đối với các thợ lặn và những khó khăn khi tiếp cận phần cầu chìm dưới nước.

Đến thời điểm này, thi thể của 2 trong số 6 nạn nhân đã được tìm thấy và xác định danh tính, gồm Alejandro Hernandez Fuentes, 35 tuổi và Dorlian Ronial Castillo Cabrera, 26 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập cầu ở Mỹ: Chi phí xây dựng ít nhất 400 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.