Thế giới

Không có hy vọng tìm thấy 6 công nhân mất tích trong vụ sập cầu ở Baltimore

Quỳnh Dương 27/03/2024 - 09:52

Ngày 27-3, theo Reuters, 6 công nhân mất tích sau khi tàu chở hàng lớn đâm sập cầu ở cảng Baltimore (Mỹ) được cho là đã thiệt mạng.

emma.jpg
Một đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

Các quan chức cảnh sát biển Mỹ và cảnh sát bang Maryland cho biết, trong bối cảnh các đội lặn phải đối mặt với điều kiện ngày càng nguy hiểm trong vùng nước tối tăm, tràn ngập các mảnh vỡ, đổ nát, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tích cực đã bị đình chỉ khoảng 18 giờ sau vụ tai nạn.

Chuẩn đô đốc cảnh sát biển Shannon Gilreath cho biết, không có hy vọng tìm thấy những công nhân mất tích còn sống do nước lạnh giá và thời gian đã trôi qua quá lâu kể từ vụ tai nạn.

Theo Đại tá Roland Butler, cảnh sát bang, chính quyền hy vọng sẽ đưa các thợ lặn trở lại mặt nước sau khi mặt trời mọc vào chiều ngày 27-3 (giờ Việt Nam) trong nỗ lực tìm kiếm thi thể các công nhân.

Vụ tai nạn xảy ra khi tàu chở hàng cỡ lớn có tên gọi Dali treo cờ Singapore đang rời cảng Baltimore để đến Sri Lanka lao vào cột trụ của Cầu Francis Scott Key bắc qua cửa sông Patapsco vào khoảng 12h30 ngày 26-3 (giờ Việt Nam).

Một đoạn cầu dài 2,57 km gần như ngay lập tức đổ xuống dòng nước băng giá, khiến phương tiện và người dân rơi xuống sông. Lực lượng cứu hộ đã kéo được 2 người sống sót đến nơi an toàn, một người phải nhập viện. Các quan chức cho biết, 6 người mất tích là thành viên của một đội công nhân đang lấp ổ gà trên mặt cầu.

Thống đốc Maryland Wes Moore cho biết trong cuộc họp báo rằng, cây cầu đạt tiêu chuẩn và không có vấn đề gì về cấu trúc. Con tàu báo mất điện trước khi va chạm. Các cơ quan chức năng dừng giao thông trên cầu trước khi sập, do đó giảm bớt được nhiều thiệt hại.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg cho biết, việc đóng cửa một trong những tuyến đường vận chuyển bận rộn nhất đất nước cho đến khi có thông báo mới sẽ có tác động lớn và lâu dài đến chuỗi cung ứng.

Cảng Baltimore tiếp nhận nhiều hàng hóa ô tô hơn bất kỳ cảng nào khác của Mỹ - hơn 750.000 phương tiện vào năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có hy vọng tìm thấy 6 công nhân mất tích trong vụ sập cầu ở Baltimore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.