(HNMO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Sen Đỏ, Postmart tiếp tục đưa các sản phẩm nông sản vào mùa thu hoạch tiêu thụ lên sàn thương mại điện tử.
Nhằm mở rộng kênh tiêu thụ mới tại thị trường nội địa, ngoài kênh bán hàng truyền thống, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) và bưởi Phúc Trạch (tỉnh Hà Tĩnh) trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sen Đỏ.
Bưởi Phúc Trạch và na Chi Lăng khi đưa lên các sàn thương mại điện tử đều được kiểm soát về chất lượng và có xuất xứ rõ ràng, đồng thời được bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển, nhằm bảo đảm hương vị tươi ngon của trái cây. Các sàn thương mại điện tử cũng cam kết bảo đảm an toàn khi giao hàng, đáp ứng đủ các quy tắc phòng, chống dịch khi vận chuyển giữa các tỉnh, thành.
Trước đó, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã triển khai chương trình hướng dẫn các hộ gia đình kinh doanh na Chi Lăng và bưởi Phúc Trạch tạo gian hàng trực tuyến, mở tài khoản thanh toán điện tử và cung cấp các kỹ năng khi tự tổ chức bán hàng trên thương mại điện tử. Nhờ đó, người mua hàng cả nước có thể tiếp cận hai loại đặc sản này thông qua người nông dân ngay tại vườn trồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.