OCOP Hà Nội

Xúc tiến tiêu thụ nông sản vùng miền và sản phẩm OCOP

Ngọc Quỳnh 15/08/2024 - 13:14

Phiên chợ đa dạng nông, lâm, thủy, hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao.

Ngày 15-8, Sở NN&PTNT - Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) và Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - na Lạng Sơn và Tuần hàng tư vấn, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 tại Hà Nội.

na-lang-son.jpg
Sản phẩm na của tỉnh Lạng Sơn bán tại phiên chợ. Ảnh: Hương Giang

Tham gia phiên chợ lần này, Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng và nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng, gà 6 ngón Mẫu Sơn...

Ngoài ra, phiên chợ với đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 đến 5 sao và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; ổi Linh Sơn; hành tỏi Lý Sơn; nấm Phùng Gia; rau, củ, quả sấy…

cat-bang-15-8.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ và tuần lễ. Ảnh: Hương Giang.

Song song phiên chợ là Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội tổ chức.

Với quy mô khoảng 50 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm: nông sản, OCOP, làng nghề đặc trưng của Hà Nội và địa phương lân cận.

Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP, với lợi thế và tiềm năng của Hà Nội, Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 2.756 sản phẩm, trong đó, có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao.

Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.

dai-bieu-tham-quan-15-8.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ và tuần lễ. Ảnh: Hương Giang

Nhằm thúc đẩy liên kết Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), đặc biệt có sự tham gia của Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn quảng bá na và nông sản, đặc sản của tỉnh.

Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP; nông sản thực phẩm an toàn và đặc sản các vùng miền về hội tụ tại Thủ đô, nhằm giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại; kết nối sản phẩm vào các hệ thống phân phối...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến tiêu thụ nông sản vùng miền và sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.