(HNM) - Cùng với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Đảng ủy VNPT Hà Nội đã quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo công tác đào tạo nguồn nhân lực số phục vụ cho chiến lược chuyển đổi số mà Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt ra. Đây là lực lượng nòng cốt giúp VNPT Hà Nội hoàn thành các kế hoạch sản xuất, kinh doanh và phục vụ tốt khách hàng.
“Trong Chiến lược VNPT 4.0, Tập đoàn VNPT đặt ra mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong nước và ngang tầm khu vực. Để thực hiện mục tiêu này, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế...” - ông Hà Thế Lãng, Phó Bí thư Đảng ủy VNPT Hà Nội mở đầu câu chuyện với phóng viên Báo Hànộimới một cách đầy hứng khởi.
Xuất phát từ định hướng chiến lược đó, ngày 6-11-2018, Đảng ủy VNPT Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch số 1403-KH/ĐU nhằm thực hiện Nghị quyết 3601-NQ/ĐUTĐ, ngày 19-9-2018 của Đảng ủy Tập đoàn VNPT “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện thành công Chiến lược VNPT 4.0”. Đảng ủy VNPT Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt công tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin - viễn thông nhằm bổ sung cán bộ, kỹ sư quản lý, vận hành hạ tầng mạng lưới và đội ngũ kinh doanh phù hợp với sự phát triển dịch vụ số.
Theo ông Hà Thế Lãng, việc đào tạo, tuyển dụng được bắt đầu bằng các khóa học về chuyển đổi số cho đội ngũ kỹ thuật. Đi đôi với đó, VNPT Hà Nội đào tạo lại với khối quản lý và phụ trợ, kể cả lực lượng bán hàng để đáp ứng được các yêu cầu mới, trong đó có kinh doanh các dịch vụ công nghệ thông tin. Ngoài việc lựa chọn kỹ sư giỏi trong đội ngũ kỹ thuật hiện có để tiếp tục đào tạo nâng cao, trở thành kỹ sư công nghệ thông tin nòng cốt cho triển khai chuyển đổi số, VNPT Hà Nội tuyển dụng nhân sự có trình độ, năng lực và trả lương với cơ chế ưu đãi.
Đáng chú ý, trong thời gian gần đây, VNPT Hà Nội tổ chức thi tuyển các chức danh đội phó và tương đương và người trúng tuyển được bổ nhiệm ngay vào khung vị trí làm việc. “Riêng trong năm 2019, VNPT Hà Nội đã tuyển dụng được 20 kỹ sư công nghệ thông tin, viễn thông. Lực lượng này góp phần tích cực giúp VNPT triển khai phục vụ một loạt sự kiện quan trọng của đất nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Trong đó phải kể đến việc hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm an toàn thông tin liên lạc trong sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai; khai trương Trục liên thông văn bản điện tử quốc gia, khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia…” - ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Chánh văn phòng VNPT Hà Nội cho biết thêm.
Chia sẻ về công việc của mình tại VNPT Hà Nội, anh Vũ Đức Ngọc, Bí thư chi bộ - Trưởng phòng Giải pháp công nghệ thông tin của Trung tâm Công nghệ thông tin cho biết, cá nhân anh cũng đã được VNPT Hà Nội đào tạo để trở thành một trong những kỹ sư viễn thông - công nghệ thông tin nòng cốt. Hiện tại, anh và bộ phận công nghệ thông tin của VNPT Hà Nội đang triển khai cung cấp giải pháp phần mềm về quản lý du lịch cho Sở Du lịch; cung cấp phần mềm quản lý đoàn viên cho Thành đoàn Hà Nội; vận hành, duy trì Cổng thông tin điện tử Thành ủy Hà Nội (từ đầu năm 2018); xây dựng trang web của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương; cung cấp phần mềm sản xuất kinh doanh cho các đơn vị trong tập đoàn...
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ thực hiện theo định hướng chuyển đổi số mà còn để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cuối cùng là đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Kết thúc năm 2019, VNPT Hà Nội tiếp tục đạt tổng doanh thu trên 4.800 tỷ đồng, tăng 2,1%; năng suất lao động là 1,33 tỷ đồng/người, tăng 2,8%; lợi nhuận đạt chỉ tiêu đề ra là trên 400 tỷ đồng (không gồm lương là hơn 1.000 tỷ đồng) đã phần nào khẳng định điều này. Đó cũng là kết quả quan trọng mà VNPT Hà Nội duy trì được khi kinh doanh ở một thị trường lớn, cạnh tranh quyết liệt như hiện nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.