(HNM) - Kết thúc năm 2012, VNPT Hà Nội đạt kết quả kinh doanh vượt chỉ tiêu quy định, đáng chú ý doanh thu từ dịch vụ Vinaphone chiếm tỷ trọng lớn nhất. Đây cũng là kết quả bắt nguồn từ đợt phát động thi đua 50 ngày đêm phát triển thuê bao Vinaphone.
Khách hàng tìm hiểu dịch vụ Vinaphone. Ảnh: Thanh Hải |
Để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển 100.000 thuê bao Vinaphone trả trước thực tăng và "giữ chân" thuê bao hiện có, VNPT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch thực hiện từ ngày 10-11 đến ngày 31-12-2012. Theo đó, các đơn vị của VNPT Hà Nội đã đồng loạt thực hiện nhiệm vụ được giao với chỉ tiêu cụ thể về phát triển thuê bao Vinaphone. Cùng với việc giao chỉ tiêu phát triển thuê bao đến các tập thể, cá nhân, VNPT Hà Nội cũng có quy định về khen thưởng, khuyến khích các tập thể, cá nhân bán hàng hiệu quả, đạt kết quả cao trong chương trình.
Các đơn vị đã triển khai công tác bán hàng lưu động tại các khu vực đông dân cư, trường đại học, cao đẳng, đặc biệt tập trung tổ chức bán hàng xuống đến các xã, phường, các huyện ngoại thành trên địa bàn Hà Nội; đẩy mạnh hoạt động tiếp thị đến các đại lý, điểm bán lẻ, cộng tác viên thu cước. Đồng thời, rà soát khu vực các xã chưa có điểm bán hàng để phát triển dịch vụ. Tại các điểm bán hàng lưu động, VNPT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị sẵn sàng các phương tiện cần có để đăng ký thông tin cá nhân thuê bao cho khách hàng trước khi kích hoạt, thực hiện tốt theo quy định về quản lý thuê bao trả trước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai phong trào đo vùng phủ sóng Vinaphone các khu vực trường đại học, bệnh viện lớn trên địa bàn, báo cáo kịp thời với các bộ phận kỹ thuật để nâng cao năng lực mạng lưới; phối hợp thực hiện tốt các đợt bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, đặc biệt với học sinh, sinh viên...
Kết quả, sau đợt ra quân trên, lượng thuê bao phát triển mới đã vượt mức quy định. Với kế hoạch đề ra là 100.000 thuê bao, nhưng các đơn vị đã phát triển hơn 166.000 thuê bao và quan trọng hơn là trong số này có tới hơn 161.000 thuê bao là phát sinh cước. Trong đó, Trung tâm Dịch vụ khách hàng là đơn vị phát triển thuê bao mạnh nhất, đạt hơn hai lần chỉ tiêu được giao. Cũng từ đợt thi đua phát triển và giữ vững lượng thuê bao hiện có nên năm 2012, dù chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các nhà mạng khác hoạt động trên địa bàn, nhưng thị phần dịch vụ Vinaphone tại Hà Nội đã tăng từ 30,6% lên 30,8%. Con số này cũng góp phần không nhỏ vào kết quả kinh doanh sim thẻ Vinaphone đạt hơn 2.300 tỷ đồng; góp phần nâng tỷ trọng doanh thu dịch vụ Vinaphone chiếm 28% trong tổng doanh thu của VNPT Hà Nội năm 2012 (đạt hơn 6.000 tỷ đồng).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.