Bão số 3 (Yagi) đã tan, nhưng mưa, lũ làm nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội bị ngập lụt. Cán bộ, nhân viên VNPT Hà Nội căng sức ứng cứu sự cố và phục vụ khách hàng.
Sáng 14-9, nhiều đơn vị của VNPT trên địa bàn Hà Nội ra quân khắc phục, xử lý sự cố mạng lưới bị ảnh hưởng sau bão số 3 và lũ lụt.
Theo bà Nguyễn Thị Yên Hương, Trưởng phòng Bán hàng 8 (gồm địa bàn Thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất), Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội, từ mấy hôm nay, lực lượng kinh doanh và kỹ thuật đều căng sức đi xử lý sự cố và hỗ trợ khách hàng.
Bộ phận kỹ thuật khắc phục sự cố đứt cáp do mưa bão, cây đổ dẫn đến mất liên lạc thuê bao. Đội kinh doanh hỗ trợ khách hàng thay sim, hoặc dùng tạm sim VinaPhone khi thuê bao cáp quang chưa thể khôi phục.
Hầu như toàn bộ xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, bị ngập, nhân viên VNPT phải lội nước sâu ngang người để đến hỗ trợ khách hàng.
“Hiện nước sông Hồng đã rút, nhưng nước sông Tích vẫn cao, nên việc khôi phục mạng lưới khá khó khăn. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để phục vụ khách hàng tốt nhất”, bà Yên Hương cho biết.
Trước đó, sau khi bão số 3 tan ở Hà Nội (23h ngày 7-9), cán bộ, nhân viên Trung tâm Viễn thông 6, VNPT Hà Nội, đã xuyên đêm đi ứng cứu mạng lưới tại địa bàn các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, kịp thời xử lý truyền dẫn cho các thiết bị UPE/NPE.
Địa bàn thuộc Trung tâm Viễn thông 6 gồm các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thanh Trì, Thanh Oai, Thường Tín, Mỹ Đức là khu vực có mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão số 3.
Nhiều trạm cột anten và cột BTS bị gãy đổ, hỏng hóc; nhiều tuyến cáp đứt ảnh hưởng tới hàng chục nghìn khách hàng.
Ngay trong ngày 8-9, số lượng thuê bao băng rộng cố định mất liên lạc đã được khôi phục đạt trên 90%.
Đến ngày 9-9, toàn bộ các tuyến cáp quang trung kế, cáp truyền dẫn BTS trên cả 2 hướng đều đã được khắc phục hoàn toàn.
Khắc phục xong hậu quả cơn bão thì nước lũ tại các con sông Hà Nội dâng cao, tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều địa bàn của Hà Nội. Đội ngũ kỹ thuật, kinh doanh VNPT tiếp tục ứng cứu, xử lý sự cố, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng nhanh nhất có thể.
Bên cạnh hoạt động chuyên môn, VNPT Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng và kêu gọi mỗi cán bộ, công nhân viên ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.