Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của ngành thông tin và truyền thông sáng ngày 22-12, ông Trần Mạnh Hùng-Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT đã cùng với Hãng tư vấn Deloitte hoàn thành xây dựng Chiến lược VNPT3.0.
VNPT đã xây dựng Chiến lược phát triển nguồn nhân lực với quan điểm VNPT đầu tư mạnh mẽ cho nguồn vốn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao nhằm tạo bước phát triển đột phá và bền vững của VNPT trong kỷ nguyên số.
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT phát biểu tại hội nghị sáng 22-12. |
Cụ thể, VNPT đã ban hành và triển khai Quy chế về quản trị tài năng, với mục tiêu trọng tâm là phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu đàn trong các lĩnh vực và lãnh đạo các cấp của VNPT đủ về số lượng và chất lượng. Hoàn thành xây dựng, ban hành Quy chế quản trị rủi ro doanh nghiệp của Tập đoàn, tạo định hướng thống nhất và xuyên suốt cho hoạt động quản trị rủi ro trong Tập đoàn, khuyến khích văn hóa quản trị rủi ro nhìn về tương lai để cảnh báo và đưa ra các kế hoạch hành động sớm nhằm từng bước tích hợp quản trị rủi ro vào các hoạt động sản xuất kinh doanh hằng ngày.
Việc áp dụng các công cụ quản trị hiện đại tiếp tục tạo nên những chuyển biến trong việc bố trí, sử dụng lao động hiệu quả. Đã giao và phân bổ nguồn lực cho các đơn vị trên cơ sở phân quyền chủ động tối đa cho các đơn vị, Tập đoàn thực hiện vai trò giám sát, đánh giá thông qua quản trị mục tiêu, qua đó đã tạo động lực thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh cho các đơn vị thành viên.
Cũng theo Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng, quy mô mạng lưới, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của Tập đoàn tiếp tục được mở rộng, khẳng định là nhà mạng đi đầu về chất lượng và duy trì an toàn, ổn định.
Năm 2017, Tập đoàn hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G), nâng tổng số trạm toàn mạng đạt 75.000 trạm (thời gian mất liên lạc trung bình/trạm giảm 63% so với năm 2016). Tổng băng thông internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; tổng năng lực Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016...
VNPT đẩy mạnh kinh doanh, tập trung đẩy mạnh bán hàng đối với các chương trình, dịch vụ trọng điểm, từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang phát triển, cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin.
Lĩnh vực chăm sóc khách hàng, VNPT đã rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố cho khách hàng. Cụ thể, với khách hàng cá nhân: Thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 1 ngày so với năm 2016; thời gian xử lý báo hỏng rút ngắn được 6 giờ so với năm 2016. Đối với khách hàng doanh nghiệp: tăng tỷ lệ xử lý sự cố đạt cam kết với khách hàng 13% so với năm 2016. Tỷ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ thông qua khảo sát tăng 4% so với năm 2016...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.