Thị trường

Visa: Người tiêu dùng sẽ tăng chi tiêu trong năm 2024

Hoàng Linh 19/12/2023 - 15:16

Đây là xu hướng được chỉ ra trong kết quả nghiên cứu Green Shoots Radar - báo cáo hằng quý về tâm lý tiêu dùng - do Visa công bố ngày 19-12.

4d4615c7-30da-4bbc-bbe9-d71bca5d6408.jpg
Mua sắm ô tô mới sẽ là một trong những hướng chi tiêu của người dân Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2024.

Báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương (41%) về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Dẫn đầu là Ấn Độ (45%) và thứ ba là Indonesia (40%).

Đáng chú ý, có tới 40% người tiêu dùng Việt Nam du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là 2 điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.

Nghiên cứu từ Visa cũng cho thấy, có 3 xu hướng chi tiêu nổi bật của người Việt Nam trong năm 2024. Thứ nhất, nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng.

Thứ hai, người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực. Theo báo cáo, cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương, có 4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong một năm tới đây. Trong khi đó, có tới 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia (64%) và Philippines (50%).

Gần một nửa (47%) người tiêu dùng được khảo sát trong khu vực cũng tin rằng, hiện nay là thời điểm tốt nhất để mua sắm các vật dụng gia đình giá trị cao như nội thất, đồ gia dụng và thiết bị điện tử, số liệu này ở người tiêu dùng Việt Nam vượt cao hơn, đạt mức 59%.

Tâm lý tích cực cũng khiến việc mua ô tô mới nằm trong "tầm ngắm" của người tiêu dùng khu vực. Báo cáo lần này cho thấy ý định chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024, với một nửa số người tiêu dùng (50%) khu vực cho biết sẽ "giải ngân" nhiều hơn cho việc mua xe. Người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng cao hơn (55%) so với trung bình khu vực.

Thứ ba là việc người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân. Theo báo cáo của Visa, dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn, cao hơn mức trung bình trong khu vực (36%), với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10-29% thu nhập cá nhân hằng tháng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Visa: Người tiêu dùng sẽ tăng chi tiêu trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.