Doanh nghiệp

VinFast động thổ nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ

Hoàng Linh 25/02/2024 - 19:04

Ngày 25-2, VinFast động thổ xây dựng nhà máy xe điện đầu tiên tại Ấn Độ, và là nhà máy thứ hai bên ngoài Việt Nam.

photo-1.jpg
Lễ động thổ nhà máy đầu tiên của VinFast tại Ấn Độ.

Nhà máy sản xuất xe điện tích hợp có quy mô 160 ha, tại Thoothukudi, miền Nam bang Tamil Nadu.

Dự án có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 lao động.

Song song với việc tăng cường hợp tác cùng các cơ sở cung ứng, VinFast cũng có kế hoạch thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế địa phương.

Theo Tổng Giám đốc VinFast Ấn Độ Phạm Sanh Châu, lễ khởi công nhà máy của VinFast tại Thoothukudi là một bước tiến lớn hướng tới di chuyển xanh và bền vững tại Ấn Độ. Việc xây dựng nhà máy, cam kết tạo việc làm và thúc đẩy di chuyển xanh đã gia tăng vị thế của VinFast trong ngành công nghiệp xe điện.

"Dấu mốc quan trọng này củng cố mối quan hệ kinh tế Việt - Ấn, đồng thời nhấn mạnh đóng góp của VinFast vào một tương lai không phát thải, tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế, đổi mới và bền vững trong khu vực" - ông Phạm Sanh Châu cho biết.

Được biết, Ấn Độ là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast. Việc đầu tư xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu không chỉ nhằm nắm bắt cơ hội từ thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, mà còn khẳng định tầm vóc toàn cầu của VinFast, bổ sung quan trọng cho hệ sinh thái sản xuất khắp thế giới.

Đây cũng là nhà máy thứ hai được VinFast động thổ ở nước ngoài, sau nhà máy đầu tiên tại Mỹ hồi năm 2023. Theo lộ trình, hãng xe Việt Nam sẽ triển khai dự án nhà máy tiếp theo tại Indonesia.

Bên cạnh việc mở nhà máy mới, VinFast cũng có kế hoạch thiết lập mạng lưới đại lý nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu và kết nối nhanh chóng tới khách hàng trên khắp Ấn Độ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VinFast động thổ nhà máy đầu tiên tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.