Xe++

VinFast xây dựng hệ thống đại lý xe điện tại Indonesia

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 16/02/2024 - 16:07

Ngày 16-2, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast đã ký kết ghi nhớ hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia.

photo-3.jpg
Xe điện VF 7 trưng bày tại IIMS 2024.

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối của hãng xe Việt Nam tại thị trường Indonesia. Theo thông tin công bố, các đại lý đầu tiên có trụ sở chính tại thủ đô Jakarta, Medan và Batam.

VinFast cho biết, có mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Indonesia trong năm 2024.

Dự kiến, các đại lý VinFast tại Indonesia sẽ kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt thị trường đất nước vạn đảo. Thời gian nhận đặt hàng, giá và chính sách hậu mãi sẽ được công bố trong nửa đầu năm 2024.

VinFast sẽ hợp tác với các nhà cung cấp tại Indonesia để phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, nhằm mang đến trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy giao thông xanh tại thị trường này.

photo-2.jpg
Xe điện VF 5 trưng bày tại IIMS 2024.

Indonesia là quốc gia đầu tiên VinFast giới thiệu sản phẩm tay lái nghịch. Theo chiến lược phát triển dài hạn, VinFast sẽ xây dựng cơ sở sản xuất có công suất lên đến 50.000 xe điện mỗi năm tại nước này.

Với mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40%, dự án nhà máy được kỳ vọng có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm, thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện địa phương.

Khi đưa vào sản xuất, nhà máy ở Indonesia cũng sẽ là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu của VinFast.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinFast xây dựng hệ thống đại lý xe điện tại Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.