(HNMO) - Ngày 21-9, Tập đoàn Viettel cho biết, tính đến giữa tháng 9-2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), Viettel đã đạt 26 triệu khách hàng, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (gồm cả thị trường trong nước) là 90 triệu người.
Đại diện Viettel cho biết, ngoài đóng góp từ các thị trường đã kinh doanh lâu năm như Campuchia, Lào, Mozambique, thị trường Tanzania có những đóng góp đáng kể về thuê bao. Cụ thể, mạng Halotel tại Tanzania đạt tốc độ tăng trưởng thuê bao nhanh nhất từ trước tới nay khi đạt 1 triệu khách hàng sau 3 tháng và 2 triệu khách hàng sau 9 tháng. Đến nay, Halotel phủ sóng di động lên đến 95% tại quốc gia này, trong đó đến cả những vùng sâu vùng xa với 1.800 ngôi làng lần đầu tiên có sóng di động.
Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II-2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường các nước ở khu vực châu Phi đạt tăng trưởng doanh thu dương, thuê bao tăng 21%. Cụ thể, Burundi và Tanzania lần lượt tăng 19% (đạt gần 31 tỷ Burundi franc) và 40% (đạt hơn 26 tỷ Tanzania Shilling) so với quý l-2016. Thương hiệu Nexttel tại Cameroon hiện có hơn 2,5 triệu khách hàng, đạt doanh thu 21 tỷ france CFA Cameroon trong 6 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Tại Peru (Nam Mỹ), thưởng hiệu Bitel đạt doanh thu 201 triệu Peru Nuevo Sol , tăng 105% so với cùng kỳ; thuê bao tăng 41%...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.