Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietravel Airlines thực hiện 11 chuyến bay đưa khoảng 2.000 khách Hàn Quốc đến Việt Nam

Tuấn Lương| 28/03/2023 19:45

(HNMO) - Ngày 28-3, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Vietravel Airlines chính thức chào đón chuyến bay charter (chuyến bay thuê chuyến) đầu tiên của hãng khởi hành từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) đến với tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam).

Chuyến bay đầu tiên của Vietravel Airlines đưa hành khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VU1329 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 7h05 (giờ địa phương) từ sân bay quốc tế Daegu đã hạ cánh lúc 10h40 (giờ Việt Nam) tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines chia sẻ: “Trong giai đoạn ngành Du lịch tăng tốc phục hồi và bùng nổ đi lại sau thời gian đóng băng vì đại dịch Covid-19, Vietravel Airlines quyết định triển khai các chuyến bay charter kết nối thành phố Daegu và tỉnh Khánh Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của hành khách ở cả hai quốc gia. Đây cũng là lợi thế trong cạnh tranh của Vietravel Airlines trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường Hàn Quốc khi vừa cung cấp thêm nhiều lựa chọn di chuyển với chi phí hợp lý và thời gian di chuyển ngắn thông qua các đường bay thẳng”.

Hoạt động tặng quà cho các hành khách Hàn Quốc đầu tiên trên chuyến bay của Vietravel Airlines.

Tăng 3 bậc và đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng những quốc gia đáng sống và có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới theo khảo sát từ Tổ chức InterNations năm 2022, cùng lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và đẹp, Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu trở thành địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu với du khách Hàn Quốc.

Năm 2022, du khách từ “xứ sở Kim chi” chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam với 26,5%, đạt gần 1 triệu lượt khách. Riêng tỉnh Khánh Hòa, sau khi chính thức mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 5-2022, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chào đón gần 150.000 khách du lịch từ Hàn Quốc, một con số ấn tượng, chiếm gần 75% tổng lượng khách quốc tế nơi đây.

Vietravel Airlines phối hợp cùng đối tác của hãng tại Hàn Quốc chính thức đưa vào thực hiện chuỗi 11 chuyến bay charter trên đường bay Daegu - Cam Ranh trong giai đoạn từ ngày 28-3 đến 7-5-2023 và sẽ triển khai gia tăng số lượng chuyến theo nhu cầu thị trường. Chuỗi 11 chuyến bay charter mà hãng phối hợp cùng đối tác tại Hàn Quốc dự kiến chuyên chở hơn 2.200 du khách quốc tịch Hàn Quốc - một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng trong năm 2023, nhằm chuẩn bị cho việc chính thức mở ra các chuyến bay thường lệ kết nối Việt Nam và Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch và giao thương trong dịp hè sắp tới.

Vietravel Airlines hiện đang khai thác 5 đường bay nội địa kết nối Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố du lịch lớn như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn. Với thị trường quốc tế, hãng hiện đang khai thác các đường bay thẳng Hà Nội - Bangkok và thành phố Hồ Chí Minh - Bangkok (Thái Lan) với tần suất 14 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietravel Airlines thực hiện 11 chuyến bay đưa khoảng 2.000 khách Hàn Quốc đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.