Doanh nghiệp

Cựu Phó Thủ tướng Đức gia nhập Vietravel Airlines

Lương Ninh Giang 23/10/2023 - 19:23

Ngày 23-10, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines), thuộc Tập đoàn Vietravel, thông báo vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

vietravel-dai-hoi.jpg
Vietravel Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Đại hội đã thông qua một số nội dung quan trọng. Cụ thể, ông Vũ Đức Biên, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc sẽ không tham gia Hội đồng quản trị Vietravel Airlines nhiệm kỳ 2022-2027 kể từ ngày 23-10.

Đại hội bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2027 là ông Philipp Rösler và ông Đoàn Hải Đăng. Trong đó, ông Philipp Rösler, cựu Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức (người Đức gốc Việt), chính thức trở thành thành viên độc lập Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2027 của Vietravel Airlines vào ngày 23-10; cố vấn định hướng chiến lược của hãng trong việc mở rộng hợp tác quốc tế, đồng thời là cầu nối giữa hãng với các nhà đầu tư tại châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.

pho-thu-tuong-duc.jpg
Ông Philipp Rösler.

Tại đại hội, cổ đông đã biểu quyết thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị Vietravel Airlines thực hiện các thủ tục phát hành cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ. Kế hoạch này nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho công ty. Hiện, vốn điều lệ của hãng là 1.300 tỷ đồng và tổng vốn điều lệ của Vietravel Airlines sẽ đạt mức 2.000 tỷ đồng, sau khi phát hành cổ phần thành công.

Doanh thu tính đến hết tháng 9-2023 của hãng tăng trưởng 30% so với giai đoạn 9 tháng của năm 2022. Mạng lưới đường bay mở rộng đến 7 thành phố du lịch lớn trên cả nước và kết nối đến Ma Cao, Tam Á (Trung Quốc), Daegu, Muan (Hàn Quốc). Sau gần 3 năm, Vietravel Airlines đã chuyên chở hơn 2 triệu lượt khách và cam kết tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới đường bay.

Vietravel Airlines cũng đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong ngành hàng không như: Skytrax xếp vào Top 5 “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch tốt nhất thế giới”; giải thưởng “Hãng hàng không mới hàng đầu châu Á 2022”; giải thưởng “Hãng hàng không có trải nghiệm dành cho du lịch hàng đầu châu Á 2023” của World Travel Award.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Phó Thủ tướng Đức gia nhập Vietravel Airlines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.