Doanh nghiệp

Vietravel Airlines thực hiện chuỗi chuyến bay đến Nhật Bản

Lương Ninh Giang 17/03/2024 - 12:09

Hãng hàng không Vietravel đã thực hiện thành công chuyến bay thuê chuyến (charter) đầu tiên trong chuỗi chuyến bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với hai tỉnh Takamatsu và Fukushima của Nhật Bản.

Chuyến bay đánh dấu hành trình mở rộng mạng lưới đường bay và kết nối các thành phố du lịch của Vietravel Airlines trong năm 2024.

vietravel.jpg
Vietravel Airlines đã thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Takamatsu (Nhật Bản) vào sáng nay.

Theo đó, sáng 17-3, chuyến bay mang số hiệu VU3002 của Vietravel Airlines cất cánh lúc 0h45 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh lúc 6h (theo giờ Việt Nam) tại sân bay Takamatsu.

Trên chuyến bay có gần 200 hành khách của Công ty Du lịch Vietravel (Vietravel). Đây là chuỗi chuyến bay charter được phối hợp thực hiện bởi Vietravel Airlines và Vietravel, nhằm hướng tới việc kết hợp hệ sinh thái có sẵn của Tập đoàn Vietravel để đẩy mạnh hoạt động vận tải hàng không và du lịch trong năm nay.

Nhật Bản là thị trường du lịch được nhiều khách Việt Nam lựa chọn trong năm 2023. Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO), đã có 573.900 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 15,9% so với năm 2019 và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Trong đó, Công ty Du lịch Vietravel đã phục vụ 13.053 lượt khách đến Nhật Bản.

Trong tháng 3 và tháng 4-2024, Vietravel Airlines sẽ thực hiện 10 chuyến bay charter từ thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đến tỉnh Takamatsu và tỉnh Fukushima. Ở chặng đi, Vietravel Airlines phục vụ khoảng 1.860 hành khách và chặng về từ Nhật Bản là hơn 1.780 hành khách, cho thấy nhu cầu di chuyển với mục đích du lịch của người dân giữa hai nước có xu hướng tăng trong năm 2024.

fukushima(1).jpg
Phong cảnh Fukushima vào mùa xuân.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietravel Airlines thực hiện chuỗi chuyến bay đến Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.