Giao thông

Vietravel Airlines cung ứng 132.000 chỗ dịp Tết Nguyên đán

Tuấn Lương 05/01/2024 - 21:17

Tối 5-1, hãng hàng không Vietravel Airlines thông tin, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, hãng dự kiến cung ứng 132.000 chỗ, các chặng bay nội địa tăng hơn 35% số ghế cung ứng so với lịch khai thác ngày thường.

may-bay-vietravel.jpg

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam về việc cho phép khai thác các chuyến bay đêm, hãng sẽ tăng tần suất chặng thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội thêm 3 chuyến/ngày.

Tính đến nay, Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%. Trong đó, chặng thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn/Đà Nẵng vào các ngày cận Tết tỷ lệ lấp đầy đạt trên 97%. Một số chặng bay đang có lượt đặt chỗ cao là thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội/Quy Nhơn/Đà Nẵng; Hà Nội – Đà Nẵng.

Đại diện Vietravel Airlines cho biết, giá vé máy bay Tết Nguyên Đán 2024 của hãng không có sự chênh lệch quá cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, giá vé chặng thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội tăng 1%; thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng 9%. Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân, hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức trách hàng không để tăng tần suất khai thác. Đồng thời, tập trung nguồn nhân lực, kết hợp cùng đối tác cung ứng để bảo đảm 100% chuyến bay được thực hiện an toàn tuyệt đối, tăng cường công tác an ninh dịp cao điểm Tết.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 25-1 đến 24-2 (tức từ 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), dự kiến các hãng hàng không Việt Nam sẽ khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa.

Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 3 triệu vé máy bay trên các hành trình nội địa và quốc tế, trong đó có khoảng 2 triệu vé nội địa tập trung trên các đường bay kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

Vietjet cũng cung ứng khoảng 2,5 triệu vé máy bay dịp Tết trên các đường bay thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietravel Airlines cung ứng 132.000 chỗ dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.