Xã hội

Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND cấp xã

Thanh Hà 01/07/2025 - 13:07

Trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền hai cấp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bố trí nhân viên hỗ trợ tại hơn 700 xã.

tong-giam-doc-chu-quang-hao-truc-tiep-kiem-tra-viec-viec-thuc-hien-bo-tri-nhan-vien-buu-dien-ho-tro-tai-ttpvhcc-xa-dong-hy.jpg
Nhân viên bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Ảnh: Vietnam Post

Để hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 1-7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã bố trí 8.000 cán bộ, nhân viên cuống UBND cấp xã.

Trong đó, 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã, phường, đặc khu; 3.321 bưu tá trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND xã, phường, đặc khu.

nhan-vien-buu-dien-tinh-tuyen-quang-ho-tro-nguoi-dan-tai-ttpvhcc-phuong-nong-tien.jpg
Nhân viên bưu điện tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người dân phường Nông Tiến thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Vietnam Post

Nhân viên bưu điện tại trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục; chuyển hồ sơ giữa trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan khi giải quyết; tiếp nhận các yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính…

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các bưu điện tỉnh, thành phố đã chủ động làm việc, báo cáo với UBND tỉnh, xã để rà soát bố trí nhân sự phù hợp tại các điểm.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, 100% nhân viên tham gia hỗ trợ tại UBND cấp xã đã được tổng công ty, các bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ.

Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

buu-dien-tinh-dak-lak-bo-tri-02-nhan-vien-buu-dien-ho-tro-tai-ttpvhcc-phuong-tan-an.jpg
Nhân viên bưu điện tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân phường Tân An thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: Vietnam Post

Từ năm 2018, Tổng công ty đã triển khai hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ.

Từ năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với UBND các địa phương bố trí hơn 600 nhân viên hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp.

Với hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, mạng lưới Bưu điện Việt Nam đã trở thành “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, kết nối người dân và chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND cấp xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.