Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines chở hơn 700 người kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

Tuấn Lương| 10/08/2020 19:26

(HNMO) - Tối 10-8, Vietnam Airlines cho biết, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hãng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12 và 13-8, chở hơn 700 du khách bị "mắc kẹt" tại Đà Nẵng về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Vietnam Airlines đã sẵn sàng máy bay chở khách "mắc kẹt" tại Đà Nẵng về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến, 2 chuyến bay ngày 12-8 chở tổng cộng hơn 400 người về Hà Nội, 1 chuyến bay ngày 13-8 chở hơn 300 người về thành phố Hồ Chí Minh. 

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 đến ngày 31-8, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm bảo đảm quyền lợi cho hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đây là những chuyến bay nội địa đầu tiên của Vietnam Airlines thực hiện để chuyên chở các hành khách mắc kẹt tại địa phương trong nước vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay đáp ứng những tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc. Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines chở hơn 700 người kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.