Trong thông báo vừa phát đi Ngân hàng Vietcombank cho biết gần đây xuất hiện tình trạng kẻ xấu mạo danh ngân hàng gọi điện thoại cho các thuê bao với mục đích lừa đảo.
Chiêu thức của kẻ xấu là xưng danh là cán bộ Vietcombank thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân với giá trị giải thưởng rất cao rồi yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”.
Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì không bao giờ liên lạc được.
“Tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của Vietcombank. Khách hàng cần đề cao cảnh giác”, thông báo viết.
Cũng theo Vietcombank, các chương trình khuyến mãi của ngân hàng đều được thông báo công khai.
Khách hàng trúng giải đều được thông báo trên trang web, được chi nhánh quản lý tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng ký với ngân hàng.
Khách hàng có thắc mắc có thể kiểm tra trên trang web, gọi Trung tâm Dịch vụ khách hàng hoặc gọi trực tiếp đến Chi nhánh quản lý tài khoản để kiểm tra.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.