An ninh trật tự

Tái diễn trò lừa giả danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán tài liệu tập huấn

Chu Dũng 14/03/2024 - 10:34

Ngày 14-3, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo, thời gian gần đây, qua thông tin phản ánh từ người dân, có người đã nhiều lần tự xưng là cán bộ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) gọi điện thoại đến chủ các hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC.

Người này thông báo sắp có đợt kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, yêu cầu chủ cơ sở phải làm thủ tục giấy tờ, mua sách, tài liệu về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH). Sau đó, các đối tượng sẽ gửi sách, tài liệu tới người mua theo đường bưu điện, yêu cầu người mua trả tiền trước khi nhận bưu phẩm và không được xem trước; khi người mua liên lạc lại với số điện thoại người gửi thì không liên lạc được nữa.

2-1403.jpeg
Tài liệu giả mạo.

Qua nắm tình hình, cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp công an nhiều phường trên địa bàn thành phố tuyên truyền để người dân biết về các hành vi lừa đảo trên. Qua các buổi tuyên truyền, khẳng định, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và nhà ở để giới thiệu, bán các tài liệu liên quan đến công tác PCCC& CNCH.

Từ sự việc trên, để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho Công an phường gần nhất để phối hợp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn trò lừa giả danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán tài liệu tập huấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.