Kỹ năng sống

Giả danh cán bộ thuế lừa chi trả hỗ trợ Covid-19

Chu Dũng 18/03/2024 - 18:01

Trên địa bàn Hà Nội đang có hiện tượng các đối tượng tự nhận là người của Chi cục Thuế gọi điện thoại lừa đảo.

gày 18-3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Hồng P (ở Hà Nội) về việc có người đàn ông gọi điện thoại, tự xưng là người của Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm, thông báo chị ra nhận 3,6 triệu đồng tiền hỗ trợ Covid-19.

Theo đó, vào trưa 17-3, chị P nhận được một cuộc điện thoại. Từ đầu dây bên kia, giọng đàn ông đọc đúng tên, số căn cước công dân và yêu cầu chị khi đi mang theo căn cước công dân và mã hồ sơ để nhận tiền chi trả hỗ trợ Covid-19.

Và để có mã hồ sơ, chị P liên hệ số 0917632xxx qua Zalo để được hướng dẫn tạo mã. Khi có mã hồ sơ, chị P mới có thể nhận được số tiền này. Do nghi ngờ đây là một hình thức lừa đảo nên chị P đã trình báo cơ quan công an.

lua-dao-hoan-thue-5134-9950.jpeg
Khuyến cáo từ cơ quan chức năng.

Từ vụ việc nêu trên, Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng đưa ra cảnh báo tới cộng đồng dân cư, hiện nay trên địa bàn có hiện tượng các đối tượng tự nhận là người của Chi cục Thuế gọi điện thoại lừa đảo. Người dân cần chú ý, cơ quan Nhà nước không làm việc qua điện thoại, Zalo, Telegram, nếu cần liên hệ sẽ thông qua Cảnh sát khu vực và tổ dân phố để liên hệ.

Thông tin số điện thoại, họ tên, số căn cước công dân... có thể được các đối tượng lấy từ các nguồn tại các siêu thị, khi người dân làm thẻ thành viên các cửa hàng, giao dịch bất động sản... Vì vậy công dân cần hạn chế cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ.

Đồng thời, Công an quận Nam Từ Liêm cũng dẫn chứng từ Tổng cục Thuế từng cảnh báo về hiện tượng lừa đảo tương tự. Các tên miền, app giả mạo cơ quan thuế được các đối tượng xấu thiết lập và sử dụng với mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ thuế lừa chi trả hỗ trợ Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.