Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn đồng hành với các nhà đầu tư trong tháo gỡ khó khăn

Theo TTXVN| 18/05/2023 06:44

Chiều 17-5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Đặc phái viên Đông Nam Á của Chính phủ Australia Nicholas Moore đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Đặc phái viên về Đông Nam Á của Chính phủ Australia Nicholas Moore. Ảnh: An Đăng/TTXVN

Tại buổi tiếp, Đặc phái viên Nicholas Moore cho biết, Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Australia đánh giá cao “chất lượng” mối quan hệ Việt Nam - Australia, đồng thời khẳng định quan hệ với Việt Nam là “ưu tiên” của Chính phủ Australia.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe và đồng hành với các nhà đầu tư trong tháo gỡ khó khăn, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi; đề nghị Australia hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Hai bên đi sâu trao đổi các biện pháp nhằm khai thác hiệu quả hơn nữa tiềm năng hợp tác, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, thông qua việc tăng cường nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng của hai nước, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường, hợp tác nâng cao năng lực của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn đồng hành với các nhà đầu tư trong tháo gỡ khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.