Công nghệ

Việt Nam hợp tác với WIPO trong chiến lược phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ

Thu Hằng 12/07/2023 - 13:20

Phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) năm 2023, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với WIPO trong chiến lược phát triển một hệ sinh thái sở hữu trí tuệ toàn cầu bao trùm, cân bằng và hiệu quả, cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích của tất cả mọi người.

Từ ngày 10 đến ngày 13-7, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang làm Trưởng đoàn đã tham dự Phiên họp lần thứ 64 Đại hội đồng thành viên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tại Geneva, Thụy Sĩ.

1a.jpg
Đoàn đại biểu của Việt Nam tham dự Đại hội đồng WIPO 2023

Phát biểu tại Phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao các sáng kiến của WIPO nhằm hỗ trợ các nước thành viên, nhất là các sáng kiến hướng tới đối tượng ưu tiên như doanh nghiệp, phụ nữ và giới trẻ trong việc sử dụng, khai thác quyền sở hữu trí tuệ như một công cụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm và cải thiện đời sống của cộng đồng.

“Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với WIPO trong chiến lược phát triển một hệ sinh thái sở hữu trí tuệ toàn cầu bao trùm, cân bằng, và hiệu quả, cho phép đổi mới và sáng tạo vì lợi ích của tất cả mọi người”, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang khẳng định.

Bên lề Phiên họp, ngày 11-7, Đoàn công tác của Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với ông Daren Tang, Tổng Giám đốc WIPO.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa Việt Nam và WIPO trong việc triển khai các hoạt động hợp tác kỹ thuật như: Chiến lược sở hữu trí tuệ quốc gia, Chỉ số Đổi mới sáng tạo Toàn cầu (GII), việc xây dựng Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương của Việt Nam (PII)...

2a-1-.jpg
Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang và Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí ký kết Thỏa thuận hợp tác

Tại buổi gặp, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang đã chứng kiến Lễ ký Thoả thuận hợp tác giữa WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ về hỗ trợ Trung tâm Nghiên cứu, đào tạo và hỗ trợ, tư vấn của Cục Sở hữu trí tuệ nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức cho các chuyên gia, doanh nghiệp và cán bộ công chức của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam hợp tác với WIPO trong chiến lược phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.