Lao động - Việc làm

Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng môi trường làm việc từ xa

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 19/10/2023 - 08:02

Bảng xếp hạng làm việc từ xa toàn cầu (GRWI) năm 2023, phân tích dữ liệu của 108 quốc gia, cho thấy Đan Mạch có môi trường làm việc từ xa tốt nhất hiện nay, trong khi Singapore, Hàn Quốc đứng đầu khu vực châu Á.

remote_1.jpeg
Ảnh minh họa.

GRWI 2023 đo lường các quốc gia theo bốn tiêu chí chính, gồm an ninh mạng, mức độ an toàn của nền kinh tế, chất lượng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng nói chung, mức độ an toàn xã hội, để đánh giá chất lượng công việc từ xa.

Theo đó, Đan Mạch đứng đầu bảng xếp hạng nhờ chất lượng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số xuất sắc, cũng như mức độ an toàn xã hội cao. Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha và Thụy Điển là những nước còn lại lọt vào top 5 nơi được chọn làm địa điểm chính cho công việc từ xa.

Ở khu vực châu Á, Hàn Quốc xếp đầu (đứng thứ 17 trong danh sách), dẫn trước Nhật Bản (22), Singapore (28) và Trung Quốc (39).

Hàn Quốc cũng được đánh giá cao ở hạng mục an sinh xã hội, với thứ hạng 12 toàn cầu nhờ đảm bảo hiệu quả quyền cá nhân và an toàn. Tuy nhiên, nước này bị xếp hạng tương đối kém về an toàn mạng (thứ 39) và an toàn kinh tế (thứ 47) trong đánh giá chỉ số.

Trong đó, Singapore và Hàn Quốc được đánh giá có cơ sở hạ tầng số tốt nhất thế giới, dẫn trước cả Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Đan Mạch, Thụy Sĩ và Mỹ.

Việt Nam tuy xếp thứ 59 toàn cầu về tổng thể, nhưng được GRWI 2023 đánh giá đặc biệt cao về chất lượng mạng internet, hạ tầng kỹ thuật số và những đột phá trong lĩnh vực chính phủ điện tử.

Thụy Sĩ, Hà Lan, Iceland, Na Uy và Phần Lan được xếp hạng là 5 quốc gia hàng đầu về an sinh xã hội. Nhật Bản (thứ 10), Hàn Quốc (thứ 12) và New Zealand (thứ 14) là những quốc gia ngoài châu Âu được xếp hạng tương đối cao trong hạng mục này.

Trong lĩnh vực an toàn mạng, Slovakia, Estonia, Lithuania, Đức và Arab Saudi lọt vào top 5 trong danh sách, trong khi Anh, Mỹ, Canada, Australia và New Zealand được xếp hạng hàng đầu về tiêu chí an toàn của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam được đánh giá cao về chất lượng môi trường làm việc từ xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.