Chuyển đổi số

An toàn thông tin cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Thanh Hà 18/10/2023 - 11:25

Hội thảo “An toàn thông tin cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số” do Trung tâm Đào tạo tư vấn công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp không gian Việt Nam tổ chức diễn ra sáng nay, 18-10.

img_20231018_103820.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc.

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ tầm quan trọng của an toàn thông tin, những cơ hội và thách thức của việc đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số…

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng trên thế giới. Để thực hiện được chuyển đổi số một cách hiệu quả, thực chất, đòi hỏi chuyển đổi số phải được triển khai một cách tổng thể, toàn diện, phải ưu tiên chất lượng hơn chạy theo số lượng và tập trung vào 4 ưu tiên chính, trong đó phải ưu tiên bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin.

“Thông qua các bài tham luận và tọa đàm, tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện và sẽ lựa chọn được những giải pháp phù hợp để để bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp của mình trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó mang lại hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số”, ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

img_20231018_103844.jpg
Đại diện VNG giới thiệu giải pháp phòng, chống tấn công mạng trên ứng dụng di động trong chuyển đổi số doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Tiến sỹ Lê Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ thông tin tổng quan về triển khai an toàn thông tin trong doanh nghiệp, về vai trò của an toàn thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Đại diện Công ty cổ phần VNG phân tích các hình thức tấn công mạng trên ứng dụng di động và đưa ra giải pháp bảo vệ toàn diện cho ứng dụng di động đối với doanh nghiệp.

Các tham luận của chuyên gia, nhà quản lý cũng chia sẻ về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong an toàn thông tin và phát hiện gian lận; về các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cùng những thách thức mà các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin đang phải đối mặt và những giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua; về tích hợp an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp ngành tài chính - ngân hàng -bảo hiểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An toàn thông tin cho doanh nghiệp chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.