Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viện Doanh Trí với khát vọng phát triển bền vững

Hồng Sơn| 27/11/2022 19:45

(HNMO) - Ngày 27-11, Viện Doanh Trí tổ chức lễ ra mắt với sự có mặt của đại diện một số cơ quan, chuyên gia kinh tế.

Viện trưởng Lê Dung phát biểu.

Viện Doanh Trí (IEM) là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hội Hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN. Viện có chức năng tập hợp các nhà khoa học, nhà giáo dục, các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân có trình độ chuyên môn thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân, công nhân, viên chức, người lao động có đủ năng lực hội nhập kinh tế toàn cầu và đáp ứng với yêu cầu phát triển của Việt Nam và cộng đồng ASEAN.

Bà Lê Dung, tân Viện trưởng Viện Doanh Trí cho biết, sau 14 năm đồng hành và kinh nghiệm với vai trò là nhà tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp, Viện sẽ đem tri thức vào đúng vai trò làm “những khớp nối mềm” trong công cuộc phát triển đất nước bằng sự kết nối sức mạnh của 4 nhà: Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Viện còn giúp người Việt Nam trong từng lĩnh vực, ngành nghề, vị trí thấy rõ những rào cản hạn chế cũng như nhận diện các vấn đề đang cản trở sự phát triển đất nước.

Quang cảnh sự kiện ngày 27-11.

Mục tiêu chung của Viện là góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để lãnh đạo, quản trị và điều hành hệ thống doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, có tinh thần dân tộc, có trách nhiệm xã hội, liên kết chặt chẽ và tham gia tích cực vào mạng lưới sản xuất và chuỗi giá trị toàn cầu.

Cuối cùng là nhiệm vụ đào tạo tư duy mới, khác biệt cho một thế hệ doanh nhân tri thức Việt Nam tương lai, xây dựng thế hệ doanh nhân mới thật sự đầy đủ các giá trị: Khát vọng vươn lên, dám đột phá táo bạo về ý tưởng, biết sống hướng thiện, hoàn mỹ về nhân cách và có tầm nhìn, đẳng cấp toàn cầu.

Viện trưởng cam kết đồng hành và sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp và xã hội thông qua hàng loạt hoạt động đào tạo, tư vấn, các dự án văn hóa, giáo dục phi lợi nhuận với mục tiêu “Góp phần định hình nên những doanh nhân ưu tú mới tại Việt Nam thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn, năng lực văn hóa và năng lực cạnh tranh cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viện Doanh Trí với khát vọng phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.