(HNMO) - Ngày 28-8, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức cuộc gặp gỡ với các cơ quan thông tấn báo chí nhằm giải thích rõ hơn về việc thực hiện phân luồng tổ chức giao thông phục vụ xây dựng trụ cầu ga số 6, 7 trên đường Cầu Cầu Giấy-Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) thuộc Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội.
Ảnh: Zing |
Theo đó, tại ga số 7 rào chắn mở rộng dải phân cách giữa đường Cầu Giấy đoạn từ ngã ba Cầu Giấy-Chùa Hà đến ngã ba Cầu Giấy-Trần Đăng Ninh để thi công trụ đường sắt với chiều dài 157m, chiều rộng 14m. Chiều rộng mặt đường còn lại là 4,5m x 2 cho giao thông hai chiều đường từ Xuân Thủy đi Kim Mã và ngược lại. Tại ga số 6 (đối diện Trường Đại học Quốc gia Hà Nội trên đường Xuân Thủy) rào chắn mở rộng dải phân cách đường Xuân Thủy với chiều dài 157m, rộng 14m. Chiều rộng mặt đường còn lại mỗi bên cho giao thông là 4,5m. Việc rào chắn kéo dài từ ngày 27-8 đến ngày 27-11.
Cùng với đó, Sở GTVT tổ chức phân luồng giao thông như sau: Các phương tiện ô tô đi nút giao Mai Dịch đến nút giao Cầu Giấy và ngược lại theo hướng: Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Duy Tân - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - đê Bưởi. Các phương tiện từ nút giao thông Cầu Giấy đi Phạm Hùng theo hướng: Cầu Giấy - Chùa Hà - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Duy Tân - Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng.
Trước thông tin cho rằng việc rào chắn vội vàng đã và sẽ gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng cho một trong những tuyến đường giao thông huyết mạch của Thủ đô, ông Nguyễn Xuân Tân-Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: việc rào chắn để phục vụ thi công công trình trọng điểm và tổ chức phân luồng giao thông là cần thiết để bảo đảm tiến độ thi công công trình và an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua nút. Thời gian rào chắn cũng như các phương án phân luồng đã được các cơ quan liên quan (Sở GTVT, Công an TP, đơn vị chủ đầu tư) tính toán kỹ lưỡng, khoa học. Đồng thời tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và cắm biển báo hướng dẫn giao thông để người dân chủ động phương án đi lại cho phù hợp. Trong thời gian rào chắn, nếu trên các tuyến đường nói trên vẫn xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, TP sẽ xem xét phân luồng từ xa hơn để hạn chế dần phương tiện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.