Giáo dục

Vị trí nhân viên y tế học đường được đưa về nhóm chuyên môn dùng chung

Thống Nhất 02/01/2024 - 06:07

Tối 1-1, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ Nội vụ vừa có công văn chấp thuận đề xuất đưa vị trí nhân viên y tế học đường từ nhóm hỗ trợ, phục vụ sang nhóm chuyên môn dùng chung.

Cụ thể, sau đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị xem xét, điều chỉnh vị trí việc làm của nhân viên y tế học đường từ nhóm hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung trong các cơ sở giáo dục, Bộ Nội vụ đã chấp thuận đề xuất này.

yt-nguyen-gia-thieu.jpg
Nhân viên y tế Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) kiểm tra sức khoẻ học sinh.

Theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, trước mắt, các địa phương hướng dẫn các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp xác định vị trí việc làm y tế học đường thuộc nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung như hiện nay.

Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát sửa đổi, bổ sung Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30-12-2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT ngày 30-10-2023 và Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30-10-2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phù hợp.

Như vậy, với hướng dẫn mới, vị trí việc làm y tế học đường không thuộc nhóm hỗ trợ, phục vụ như quy định tại Thông tư số 19/2023/TT-BGDĐT và Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT mà được xếp vào vị trí việc làm chuyên môn dùng chung cùng với các vị trí việc làm như thư viện, kế toán, văn thư...; đồng thời được hưởng lương, phụ cấp đặc thù theo quy định.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi Bộ Nội vụ xem xét, điều chỉnh danh mục vị trí việc làm của nhân viên y tế từ nhóm hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm chuyên môn dùng chung trong các cơ sở giáo dục.

Lý giải về đề xuất này, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhân viên y tế trường học có nhiệm vụ quan trọng và nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm cao với công việc vì liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người. Bên cạnh đó, nhân viên y tế trường học hiện nay còn đảm nhận nhiều công việc khác như thu và lập hồ sơ bảo hiểm y tế học sinh; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống bệnh học đường; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; phòng, chống tác hại thuốc lá, thuốc lá điện tử, ma túy; phòng, chống bạo lực học đường; chăm sóc sức khỏe tâm thần; tư vấn tâm lý và hỗ trợ học sinh có những biểu hiện bất thường về tâm lý…

Việc được chuyển từ nhóm hỗ trợ, phục vụ sang nhóm vị trí việc làm dùng chung cũng là mong muốn của đội ngũ nhân viên y tế trường học hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vị trí nhân viên y tế học đường được đưa về nhóm chuyên môn dùng chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.