Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì nhân dân quên mình

Phương Văn| 05/08/2022 06:08

(HNM) - Hôm nay (5-8), Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội tổ chức lễ truy điệu và tiễn đưa ba cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu với "giặc lửa" tại quán karaoke số 231 Quan Hoa (quận Cầu Giấy) chiều 1-8. Các anh đã hy sinh thân mình để tô thắm truyền thống cao quý “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, để lại trong trái tim người Hà Nội và cả nước niềm tiếc thương và lòng biết ơn vô tận!

Chiến tranh đã lùi xa nhưng cuộc chiến đấu gìn giữ sự bình yên cho quê hương đất nước, bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân chưa một ngày ngưng nghỉ.

Cuộc chiến đấu chống thiên tai, dịch bệnh đang ngày càng khốc liệt nguy hiểm hơn, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân đã có mặt ở những “trận địa” cam go, nóng bỏng nhất để cứu giúp, hỗ trợ nhân dân, lập thêm nhiều chiến công, tô thắm lá cờ truyền thống và cũng không tránh khỏi những hy sinh mất mát. Trong câu chuyện hôm nay, chúng ta không thể nguôi quên hình ảnh những tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ... lội bộ vượt suối, băng rừng trong mưa bão, tới những điểm bị thiên tai chia cắt, cứu giúp nhân dân… để rồi không thể trở về cùng gia đình, đồng đội. Hình ảnh người chiến sĩ "Vì nhân dân quên mình" đã và luôn khắc sâu vào tâm khảm người dân nước Việt.

Đặc biệt, trong cuộc chiến đấu với dịch Covid-19 vừa qua, những con người mang trong mình tinh thần “Vì nhân dân quên mình” đã rời xa gia đình, đến những nơi nóng bỏng nhất, đối mặt với nguy hiểm để trực tiếp hỗ trợ, điều trị cho người dân tại các bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế… Và chắc hẳn trong mỗi chúng ta còn nhớ những câu chuyện cảm động về người lính thời bình tắm sương rừng, lội suối lạnh, đêm ngày chốt chặn nơi xung yếu; tuần tra kiểm soát giữ cho dịch bệnh không lây lan; hỗ trợ, chia sẻ người dân lương thực, thực phẩm, thuốc men trong bối cảnh cách ly… Trong cuộc chiến đấu không tiếng súng ấy, nhiều người đã ra đi mãi mãi!

Còn rất nhiều câu chuyện về những người anh hùng trong khó khăn, gian khổ vững vàng bảo vệ đất mẹ thiêng liêng; thầm lặng trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị; các loại tội phạm kinh tế xuyên quốc gia; tội phạm hình sự nguy hiểm… Lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đã thể hiện phẩm chất được luyện rèn trong đấu tranh cách mạng, vững vàng đội ngũ, tạo thành “lá chắn thép” bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo đảm ổn định xã hội, giữ bình yên cho nhân dân. 

Đất nước ta, nhân dân ta cần lắm, trân trọng lắm những người con sáng mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ “Trung với Đảng, hiếu với dân”, “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…!

Không ngôn từ nào có thể nói hết niềm tự hào và cả nỗi tiếc thương! Chung tay, chia sẻ gánh nặng gian khổ hy sinh của các anh, mỗi người dân hãy biến nỗi tiếc thương thành hành động cụ thể, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng, với gia đình, với chính bản thân mình.

Xin hãy tri ân những cán bộ, chiến sĩ đã ra đi mãi mãi và tất cả những người anh hùng thầm lặng “Vì nhân dân quên mình” bằng tinh thần đồng lòng, quyết tâm xây đắp một Việt Nam cường thịnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì nhân dân quên mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.