Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về phản ánh “máy xếp hàng tự động... xếp xó!”

Lê Quang Hùng| 07/08/2010 08:13

(HNM) - Chi cục Thuế quận Đống Đa nhận được giấy chuyển số 451/HNM-GC-BBĐ của Báo Hànộimới, kèm thư phản ánh của bạn đọc về tình trạng hệ thống xếp hàng tự động tại bộ phận một cửa Chi cục Thuế quận Đống Đa bị

Để cải cách thủ tục hành chính về thuế và hiện đại hóa công tác quản lý thu thuế, Chi cục Thuế quận Đống Đa đã trang bị hệ thống máy tính được kết nối thông tin trong nội bộ ngành thuế; 6 máy quét mã vạch tờ khai; hệ thống xếp hàng tự động... và bố trí 12 công chức tại 8 cửa tiếp nhận hồ sơ thuế. Mặt khác, Chi cục Thuế cũng tuyên truyền trên các băng rôn, gửi công văn đến UBND các phường, các doanh nghiệp và người nộp thuế để động viên họ nộp tờ khai, hồ sơ thuế... vào những ngày đầu tháng, hạn chế tập trung vào ngày cuối kỳ kê khai, song các DN và người nộp thuế vẫn tập trung nộp tờ khai vào thời điểm này. Đặc biệt từ ngày 16 đến 20-7-2010, tại bộ phận một cửa của Chi cục đã tiếp nhận hơn 8.000 bộ tờ khai các loại. Riêng ngày 16-7, số lượng người nộp thuế đến nộp tờ khai quá đông (gần 2.000 người) và quá nhiều người sử dụng máy bấm số của hệ thống xếp hàng tự động để lấy số thứ tự nộp tờ khai mà không tuân thủ các hướng dẫn sử dụng, dẫn đến làm vỡ mặt kính của máy, hệ thống điện tử bị hỏng và dừng hoạt động. Để khắc phục sự cố, Đội tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế của Chi cục đã hướng dẫn người nộp thuế xếp thứ tự hồ sơ tại 12 cửa tiếp nhận, đồng thời sử dụng hệ thống loa đài để tạm thay máy bấm lấy số của hệ thống xếp hàng tự động...

Chi cục Thuế quận Đống Đa kính mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của quý khách hàng và Báo Hànộimới để công tác cải cách hành chính của ngành thuế nói chung và Chi cục Thuế Đống Đa nói riêng ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về phản ánh “máy xếp hàng tự động... xếp xó!”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.