Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vành tai bị biến dạng sau khi bấm khuyên đeo trang sức

Thu Trang| 17/03/2023 16:19

(HNMO) - Chiều 17-3, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đưa ra cảnh báo về nguy cơ biến dạng tai do bấm khuyên.

Theo đó, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận một vài trường hợp bị áp xe vành tai sau khi bấm khuyên.

Cụ thể, mới đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.L.P (18 tuổi) nhập viện trong tình trạng xuất hiện sốt, sưng nề, đau nhiều, chảy mủ vàng ở vị trí bấm khuyên tai. Hai ngày sau khi bấm khuyên, bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng và được điều trị tại cơ sở y tế trong 2 tuần nhưng tình hình bệnh không có cải thiện đáng kể.

Một trong những trường hợp bị biến dạng vành tai sau khi bấm khuyên.

Khi tới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tình trạng bệnh nhân đã nặng hơn rất nhiều, sụn vành tai đã bị tiêu một phần.

Tại đây, các bác sĩ phải tiến hành rạch mở rộng ổ áp xe để vệ sinh, đồng thời, cắt lọc sụn viêm và chăm sóc khu vực viêm nhiễm hằng ngày. Sau điều trị, tình trạng viêm tai của bệnh nhân đã cải thiện hoàn toàn, nhưng để lại di chứng nặng nề là vành tai bị biến dạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ.

Các bác sĩ cho hay, đeo trang sức qua lỗ bấm khuyên là một trong những hình thức làm đẹp khá phổ biến. Tuy nhiên, trong các vị trí bấm khuyên trên cơ thể thì viêm tấy hoặc áp xe ở vành tai chiếm tỷ lệ gặp biến chứng cao nhất và nặng nhất.

Nguyên nhân thường gặp do người bệnh bấm khuyên tai ở cơ sở không bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn hoặc không tuân thủ chăm sóc sau thủ thuật.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, người làm đẹp phải tìm hiểu kỹ và bấm khuyên tại cơ sở y tế được cấp phép và đủ điều kiện kiểm soát nhiễm khuẩn. Khi có các biểu hiện bất thường như sưng tấy lâu ngày, mưng mủ tại vị trí bấm khuyên, nên đến ngay cơ sở y tế để được điều trị sớm, tránh hậu quả đáng tiếc sau này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vành tai bị biến dạng sau khi bấm khuyên đeo trang sức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.