Theo dõi Báo Hànộimới trên

Van Persie lập công, MU thắng nhàn

Nguyễn Hồng Đăng| 11/02/2013 00:58

(HNMO) – Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Van Persie đã gián tiếp tạo cơ hội và ghi một bàn để Man United thắng dễ dàng trước Everton ngay trên sân nhà Old Trafford, nới rộng khoảng cách với Man City lên 12 điểm sau 26 vòng đấu.




Ryan Giggs ghi bàn mở tỉ số trận đấu


Trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League, Man United tiếp Everton ngay trên sân nhà Old Trafford. Với việc Man City đã sảy chân trước Southampton ở trận đấu sớm một ngày, Man United đang có được một tâm lý khá thoải mái. Nếu thắng cách biệt sẽ là 12 điểm, đây là một cách biệt hết sức an toàn dù Premier League vẫn còn tới 12 vòng đấu nữa.

Không hề tỏ ra coi thường đối thủ, HLV Ferguson đưa ra một đội hình với đầy đủ các cầu thủ trụ cột như Rooney hay Van Persie. Cho dù giữa tuần sau Man United sẽ gặp Real Madrid tại đấu trường Champions League. Phil Jones đã trở lại sau chấn thương trong khi đội trưởng Vidic đang dần tìm lại cảm giác thi đấu đỉnh cao. Bên phía Everton, các trụ cột như Fellaini hay Jagiekia đã bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, trên hàng công Everton không có được lựa chọn nào khả dĩ hơn Anichebe.

Trong bối cảnh Man City đã để mất điểm, chắc chắn Man United sẽ thi đấu dè chừng và giữ sức cho các trụ cột để tập trung vào đấu trường Premier League. Đây sẽ là cơ hội để Everton thi đấu chắc chắn và giành lấy ít nhất 1 điểm để bám đuổi tham vọng vào Top 4.

Khởi đầu trận đấu, Man United nhanh chóng chiếm được quyền kiểm soát  và đưa bóng khá chậm rãi lên phía trên. Sự thận trọng của đội chủ nhà là điều dễ hiểu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 4 với cú dứt điểm không thành công của Rooney.

Ít phút sau, trong một tình huống phối hợp trung lộ, Van Persie phá bẫy việt vị thành công, đẩy bóng một nhịp vượt qua thủ môn Howard. Tiếc rằng cú dứt điểm quyết định của tiền đạo người Hà Lan lại đi trúng cột dọc.

Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ không phải tiếc nuối quá lâu. Bởi chỉ 4 phút sau, vẫn là Van Persie xoay trở vượt qua hai cầu thủ phòng ngự của Everton rồi nhả bóng cho Giggs trong tư thế khá thoải mái. Cú dứt điểm của lão tướng Giggs đi trúng cột dọc rồi nhẹ nhàng đi vào lưới mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, HLV Ferguson chỉ đạo học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường khu vực giữa sân cho Everton. Nhờ vậy mà đội khách có tới 5 cú sút về phía khung thành thủ môn De Gea, trong đó có một tình huống khá nguy hiểm của Osman.

Phút 29, từ khoảng cách hơn 20 mét, tiền vệ Osman có cú vuốt bóng nhằm vào góc xa khung thành thủ môn De Gea. Thêm một lần nữa De Gea bay người xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

Những cơ hội tấn công không phải Everton không có nhưng dường như đội bóng áo xanh đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp. Tiền đạo Anichebe đã trở nên chậm chạp hơn rất nhiều cùng với khả năng dứt điểm khá vụng về. Anh dễ dàng bị Vidic hay Rafael băng về truy cản thành công.

Trước khi hiệp 1 khép lại, tận dụng sự thiếu tập trung của các cầu thủ đội khách, Man United đã có được bàn thắng thứ hai. Sau khá nhiều tình huống việt vị, Van Persie cuối cùng cũng có một pha thoát xuống hoàn hảo. Vượt qua thủ môn Howard và dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Dường như Everton không còn nhiều động lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tiền đạo chủ lực Anichebe đã gặp chấn thương, đội hình thi đấu uể oải là những gì mà đội khách đang thể hiện. Trong khi đó bên phía MU, Phil Jones gặp phải chấn thương từ khá sớm và buộc phải nhường chỗ cho Carrick.

Phút 66, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, cú đánh đầu cận thành của Evans đã không vượt qua được đôi tay thủ môn Howard. Thậm chí khi mà Evans đã sút bồi thêm 2 lần thì bóng vẫn không thể đi vào lưới. Ít phút sau, đến lượt Cleverley tung cú dứt điểm căng khiến thủ môn Howard phải bật cao đẩy bóng ra.

Những phút cuối trận, dù tung cả tiền đạo Naismith vào sân nhưng hàng công của Everton vẫn không thể thi đấu khởi sắc hơn. Trong khi bộ đôi Rooney và Van Persie vẫn đang thỏa sức gây sức ép lên phần sân đội khách. Tuy nhiên, hai bàn thắng là đủ để MU giành trọn 3 điểm.

Với kết quả này, Man United đã gia tăng cách biệt với Man City lên 12 điểm sau 26 vòng đấu. Vẫn còn quá sớm để nói rằng của đua tại Premier League đã khép lại nhưng dường như với phong độ hiện tại, sẽ rất khó để Man City hay Chelsea có thể làm nên điều kì diệu.

Đội hình ra sân:
Man United: De Gea, Rafael, Evra, Jones (Carrick 56’), Evans (Smalling 81’), Vidic, Valencia, Giggs, Cleverley, Rooney, Van Persie.
Chelsea: Howard, Baines, Heitinga, Jagielka, Neville, Gibson, Osman, Pienaar, Fellaini, Mirallas, Anichebe (Jelavic 57’).

Thẻ vàng
: Mirallas, Fellaini.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Van Persie lập công, MU thắng nhàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.