Mỗi ngày một chuyện

Ươm mầm tri thức

NGƯỜI XÂY DỰNG 11/12/2023 - 06:35

Sáng 22-11, ông Hiền ở khu dân cư số 6 phường Ngọc Hà (quận Ba Đình) đến chơi nhà ông Thanh là bạn đồng ngũ ở khu dân cư số 3 phường Trúc Bạch cùng quận.

Đến nhà ông Thanh, ông Hiền được mời ra thăm thư viện ở Nhà văn hóa khu dân cư. Đi quanh phòng đọc và thấy các tủ kệ đựng nhiều loại sách xếp ngăn nắp, ông Hiền tấm tắc khen:

- Tôi thấy thư viện rất gọn gàng, khoa học và phong phú chủng loại sách ông ạ.

- Thư viện ươm mầm tri thức này là ý tưởng của ông Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 3 đó ông. Được chi bộ nhất trí, ông Chính bàn với Chi hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ vận động hội viên, các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhà xuất bản tặng sách. Đến nay đã có gần 2.000 bản sách phù hợp với các đối tượng. Các chi hội phân công hội viên trực phục vụ nên thư viện hoạt động rất quy củ. Có phòng đọc mọi người cũng hay đến ông ạ. Các cháu nhỏ cũng hạn chế chơi điện tử mà chăm chỉ tìm hiểu thông tin trên sách hơn - ông Thanh tâm đắc kể.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, ông Hiền trân trọng ý thức trách nhiệm vì cộng đồng của ông Chính và các chi hội đoàn thể khu dân cư số 3 phường Trúc Bạch. Ông cho rằng, hoạt động này không chỉ giúp ươm mầm tri thức mà còn tăng tình đoàn kết, nâng cao ý thức cho người dân cùng xây dựng khu dân cư văn hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ươm mầm tri thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.