Mỗi ngày một chuyện

Kết nối yêu thương

NGƯỜI XÂY DỰNG 10/12/2023 - 07:05

Một buổi sáng cuối tháng 10, tiết trời đầu đông ấm áp, bà Lan ở phố 8/3, phường Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) quyết định đến nhà bà Thiệu là bạn học cũ ở ngõ 349 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy cùng quận chơi do lâu ngày chưa gặp nhau hàn huyên.

Vừa đến nhà đã thấy bà Thiệu đang đứng đợi ở cửa, bà Lan chưa kịp hỏi thì bạn lên tiếng:

- Chào bà, bà ra trụ sở UBND phường với tôi đi, đi bộ thôi. Sáng nay có việc vui lắm.

- Ừ, có gì mà phấn khởi thế? Để tôi cất xe đã rồi đi - bà Lan nói với bạn.

- Chả là sáng nay, UBND phường tôi tổ chức ngày hội “Kết nối yêu thương”. Hưởng ứng phong trào ủng hộ người nghèo, phường vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”. Theo đề nghị của Ban Công tác Mặt trận khu dân cư và các tổ dân phố, UBND phường đã trích 30 triệu đồng hỗ trợ một hộ gia đình khó khăn sửa nhà và tặng 14 xe đạp cho 14 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn - vừa đi, bà Thiệu vừa hồ hởi kể với bạn.

Dự lễ trao tặng tại UBND phường bạn, bà Lan rất cảm động. Chia sẻ với Người Xây Dựng, bà bày tỏ sự trân trọng đối với việc làm của UBND phường Vĩnh Tuy và các nhà hảo tâm. Đúng như tên gọi, hoạt động này đã tạo nên ngày hội “Kết nối yêu thương” thiết thực, kịp thời giúp đỡ, động viên những người còn gặp khó khăn tự tin vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.