Theo dõi Báo Hànộimới trên

Unicity Việt Nam xiết chặt quản lý hướng tới hội nhập

Duy Khánh| 09/10/2014 11:09

Tuân thủ luật pháp nước sở tại, đóng góp xây dựng xã hội, củng cố mạng lưới vững chắc và đảm bảo uy tín tập đoàn quy mô thế giới là những ưu tiên hàng đầu của Unicity Việt Nam trước thềm Hội nghị Toàn cầu 2014 (Tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 16-19.10).


Hoàn thiện bộ máy


Đại diện Unicity Việt Nam – Bà Mai Ngọc Lan cho biết, sau gần hai năm hoạt động – Công ty đã và đang dần có những bước đi vững chắc trong việc xây dựng và quản lý mô hình hoạt động tại Việt Nam, nhằm đảm bảo khai thác những ưu điểm trong cách quản trị của tập đoàn Unicity (Mỹ) nhưng vẫn thích ứng với môi trường kinh doanh, hành lang pháp lý và văn hóa, tập tục của con người Việt Nam. Giải thích cho việc tăng cường số lượng các khóa đào tạo cũng như tần suất của việc trao đổi cởi mở thông tin truyền thông – Ông Christopher Kim, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Unicity cho biết : “Điểm quan trọng nhất quyết định sự thành công của MLM - kinh doanh theo mạng - là yếu tố con người. Vì vậy, ở Unicity chúng tôi đề cao việc nâng cao nhận thức cũng như đặc biệt chú trọng việc cải thiện chất lượng nhân sự".



Cùng quan điểm với ông Kim, Bà Mai Ngọc Lan giám đốc Unicity Việt Nam cũng cho rằng kinh doanh theo mạng tại Việt Nam vẫn đang là một ngành nhạy cảm, trong đó yếu tố nói quá, nói sai sự thật về chất lượng sản phẩm cũng như cơ hội kinh doanh từ các nguồn không chính thống vẫn đang là vấn nạn mà mọi công ty kinh doanh theo mạng chân chính phải đối đầu: "Ở Unicity, chúng tôi đang thực hiện công tác truyền thông mạnh mẽ cũng như xiết chặt công tác quản lý để đảm bảo các nhà phân phối của Unicity làm đúng, làm đủ và làm thật. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để những thông tin chính xác và chính thức từ công ty được truyền tải rộng rãi tới các nhà phân phối và những những khách hàng tiêu dùng sản phẩm của công ty. Mọi sản phẩm của Unicity được phân phối bởi Unicity Việt Nam đều là những sản phẩm đã được kiểm duyệt và cấp phép bởi các cơ quan có thẩm quyền. Thành phần, công dụng và cách sử dụng của sản phẩm đều được trình bày cẩn trọng, in ấn rõ ràng trên bìa vỏ sản phẩm để bất cứ người sử dụng nào cũng có thể dễ dàng theo dõi. Các buổi tập huấn, đào tạo thực hiện hàng tuần và hàng tháng bởi công ty cũng là một trong những kênh truyền thông quan trọng đang được đẩy mạnh. Theo đó, các thông tin chính thức về những gì nhà phân phối được làm và không được làm đều được công bố rộng rãi và truyền tải đến nhà phân phối ở tất cả các cấp bậc. Đảm bảo nói đúng, nói chính xác trong những buổi chia sẻ thông tin về chất lượng sản phẩm cũng như cơ hội kinh doanh là yếu tố nhấn mạnh".

Unicity Việt Nam khẳng định xiết chặt quản lý hướng tới phát triển bền vững, cảnh báo và sẵn sàng cắt hợp đồng đối với những nhà phân phối không tuân thủ các nguyên tắc hoạt động mà công ty đề ra bảo gồm cả việc truyền tải sai lệch thông tin, lập website giả mạo danh nghĩa của Unicty, tiêu thụ hàng không đúng quy định của công ty.

Bên cạnh đó, truyền thông rộng rãi qua báo chí cũng là yếu tố không thể thiếu trong việc nâng cao phông kiến thức nền, nhận thức chung để cung cấp cho xã hội cái nhìn đầy đủ và đúng đắn về Unicity nói riêng và MLM nói chung.

Hòa nhập và phát triển

Ông Christopher Kim, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Unicity đánh giá cao về thị trường Việt Nam cũng như bày tỏ ghi nhận ấn tượng về sự phát triển của thị trường này: “Chỉ sau gần hai năm hoạt động, chúng tôi đã có số nhà phân phối lên đến hàng vài chục nghìn thành viên, đây là một con số rất đáng chú ý với một thị trường mới. Các nhà phân phối nhanh chóng tìm được tiếng nói chung, nhận thức về MLM nói chung và Unicity nói riêng trên bình diện là tương đối được cải thiện so với những định kiến lệch lạc đã bị định hình bởi cách làm ăn chộp giật không đúng bản chất MLM của một số công ty kinh doanh theo mạng trước đây.

Trong 6 tháng đầu năm 2014 – Unicity Việt Nam đã mở thêm văn phòng chi nhánh đại diện phía nam tại Tầng trệt Tòa nhà Cộng Hòa Plaza, số 19 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TPHCM; khởi công xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp AMATA (Đồng Nai). Nhà máy của Unicity được áp dụng các nguyên tắc Quản lý Chất lượng Toàn diện (Total Quality Management) sử dụng các công cụ như ISO 9001(quản lý chất lượng), ISO 22000 (quản lý an toàn thực phẩm), Chứng nhận Halal cho cộng đồng Hồi giáo tại những thị trường dự kiến xuất khẩu (Thái Lan, Malaysia, …); việc phát triển sản phẩm mới của nhà máy được hỗ trợ bởi bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại Mỹ. Sau khi hoàn thành, sản phẩm được sản xuất từ đây sẽ phục vụ tốt hơn cho nhu cầu trong nước và định hướng xuất khẩu sang các quốc gia lân cận, đồng thời tạo hàng nghìn việc làm cho lao động tại địa phương, đóng góp trực tiếp phát triển kinh tế vùng.”

Hội nghị toàn cầu của Unicity là hoạt động được coi là lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành MLM nói chung và Unicity nói riêng, dự tính thu hút sự tham gia của hơn 50 nghìn người, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia chiếm số đông. Với nền tảng được xây dựng trên tư duy phát triển bền vững – Unicity Việt Nam đã sẵn sàng cho sự kiện lớn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Unicity Việt Nam xiết chặt quản lý hướng tới hội nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.