Y tế

Ứng Hòa: Khám sàng lọc bệnh lý về tim mạch cho hơn 200 trẻ em

Bạch Thanh 24/09/2023 - 16:25

Ngày 24-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Phòng khám Đa khoa Green Ứng Hòa tổ chức chương trình “Trái tim yêu thương”, khám sàng lọc cho trẻ em có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch trên địa bàn huyện.

trai-tim-cho-em2jpg(1).jpg
Trong ngày 24-9 đã có hơn 200 trẻ em trên địa bàn huyện Ứng Hòa được khám sàng lọc tim mạch miễn phí.

Theo kế hoạch, từ năm 2023 đến năm 2025, trẻ em trên địa bàn huyện Ứng Hòa sẽ được các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Phòng khám Đa khoa Green Ứng Hòa và các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về tim mạch thăm khám, chẩn đoán. Dự kiến trong 3 năm sẽ có khoảng 900 trẻ em được thăm khám.

Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình “Trái tim yêu thương” huyện Ứng Hòa hướng dẫn làm hồ sơ để được phẫu thuật, điều trị miễn phí.

Theo ông Ngô Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, thông qua chương trình này, huyện Ứng Hòa mong muốn Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ có các chương trình kết nối, hỗ trợ về mặt chuyên môn đối với ngành Y tế Ứng Hòa để từng bước nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngay từ tuyến cơ sở, góp phần giảm tải cho các tuyến trên.

trai-tim-cho-em-4jpg.jpg
Huyện Ứng Hòa, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và các đơn vị ký kết hợp tác chương trình "Trái tim yêu thương" huyện Ứng Hòa giai đoạn 2023-2025.

Chị Nguyễn Thị Thủy, ở xã Hòa Lâm, phụ huynh có con tham gia khám tại chương trình, chia sẻ: "Được các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Đại học Y khám, tôi rất yên tâm, mong là con luôn có một trái tim khỏe mạnh để yêu thương và cuộc sống hạnh phúc hơn mỗi ngày".

Trong ngày 24-9, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã khám sàng lọc bệnh lý về tim mạch cho hơn 200 trẻ em trên địa bàn huyện Ứng Hòa, phát hiện hơn 10 cháu có những biểu hiện bệnh lý cần kiểm tra chuyên sâu và có chỉ định mổ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, chương trình còn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu và tặng quà cho các trẻ em tham dự chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa: Khám sàng lọc bệnh lý về tim mạch cho hơn 200 trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.