Xã hội

Ứng Hòa trao 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bạch Thanh 15/09/2023 - 18:47

Chiều 15-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và các đơn vị tổ chức trao 60 suất học bổng, hỗ trợ chi phí học tập cho các em thuộc diện con mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, trị giá 100 triệu đồng.

hoc-bong.jpg
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ huyện trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị: Công ty TNHH XNK Sunrice xã Liên Bạt ủng hộ 20 suất, trị giá 20 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng và thương mại dịch vụ Hoàng Hà 10 triệu đồng; bà Phùng Thị Minh ở xã Hòa Xá ủng hộ 10 triệu đồng…

hoc-bong1.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và các đơn vị trao tặng 60 suất học bổng, hỗ trợ chi phí học tập cho các em thuộc diện khó khăn.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa Nghiêm Thị Thu Trang, trong Tháng nhân đạo năm 2023, Hội đã trích quỹ nhân đạo, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 30 suất học bổng, trị giá 30 triệu đồng; 6 suất học bổng tiếng Anh, trị giá 15 triệu đồng; trao tặng 20 xe đạp, trị giá 40 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện hội và các cơ quan đã thực hiện phong trào chung sức vì nhân đạo, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, từ thiện trong trường học.

hoc-bong2.jpg
Đại diện các đơn vị trao học bổng cho học sinh trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức Chương trình “Sân chơi cuối tuần", tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội, phòng chống xâm hại trẻ em cho thanh, thiếu niên năm 2023; trao 20 suất quà trị giá 12 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, Huyện hội đã trao tặng hơn 5.000 hộp sữa và sữa lon cho trẻ em tại 9 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện, trị giá 30 triệu đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng Hòa trao 60 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.