Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn

Xuân Lộc| 29/05/2022 18:51

(HNMO) - Ngày 29-5, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết “Tuần lễ Vàng ươm mầm hạnh phúc 2022” với chủ đề “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” và kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản (2012-2022).

Các gia đình vô sinh, hiếm muộn chia sẻ về hành trình tìm con tại chương trình.

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tiếp nhận hàng chục nghìn bệnh nhân đến khám và điều trị, đồng thời, ứng dụng nhiều phương pháp mới, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn, như: Ứng dụng vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng Micro Tese trong điều trị vô sinh ở nam giới; bơm gel chống dính vào buồng tử cung… 

Nhờ áp dụng phác đồ điều trị và can thiệp y khoa thích hợp, tỷ lệ thành công trung bình từ 65-70%. Nhiều trường hợp thành công mà câu chuyện của họ không chỉ là minh chứng cho những điều “kỳ diệu” của y học hỗ trợ sinh sản hiện đại mà còn là nguồn động lực to lớn cho những cặp vợ chồng hiếm muộn khác có thêm hy vọng. 

Đơn cử như trường hợp của gia đình chị N.T.H và anh H.K.C (ở tỉnh Thái Nguyên) không may hai vợ chồng đều mang gen Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh), khả năng cao sinh con tự nhiên sẽ mắc bệnh do di truyền từ bố mẹ. Do đó, cặp vợ chồng này đã được bác sĩ tư vấn thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Hay như gia đình chị Đ.T.T và anh M.M.N (ở tỉnh Nam Định). Anh N. mắc hội chứng Klinefelter. Nam giới khi mắc hội chứng Klinefelter thường bị suy sinh dục, rối loạn nội tiết, tinh hoàn teo nhỏ, khả năng sinh tinh kém hoặc không sinh tinh. Vợ chồng anh tưởng chừng không thể sinh con. Cuối cùng, nhờ được can thiệp bằng kỹ thuật Micro Tese tại bệnh viện và thực hiện IVF, vợ chồng anh đã may mắn có con sau nhiều năm nỗ lực chạy chữa…

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, bệnh viện đã tổng kết chương trình “Tuần lễ Vàng ươm mầm hạnh phúc 2022” (diễn ra từ ngày 16 đến 29-5). Trong chương trình này, bệnh viện đã hỗ trợ miễn phí thực hiện IVF cho 10 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, bệnh viện cũng triển khai các gói hỗ trợ miễn phí dành cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật chuyên sâu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh, hiếm muộn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.