Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng Đồng Nai CĐS cung ứng nhiều tiện ích cho cộng đồng số

Nam Trung| 20/02/2023 15:49

(HNMO) - Ngày 20-2, UBND tỉnh Đồng Nai ra mắt ứng dụng Đồng Nai CĐS giúp kết nối mọi người dân với các cấp chính quyền mọi nơi, mọi lúc.

Ứng dụng Đồng Nai CĐS nằm trong hệ sinh thái số với 3 lĩnh vực chủ yếu là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đồng Nai CĐS (Đồng Nai Chuyển đổi số) là ứng dụng di động được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền. Ứng dụng có các tính năng thiết yếu đáp ứng 3 lĩnh vực gồm: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai, ứng dụng Đồng Nai CĐS tập hợp thông tin, tiện ích, dữ liệu mở… từ nhiều nền tảng ứng dụng rải rác đang tồn tại ở địa phương thành một đầu mối duy nhất, nhằm cung cấp tiện ích và thông tin đầy đủ, đa dạng cho người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền. Các nội dung, tiện ích của ứng dụng sẽ dần được hoàn thiện qua nhiều giai đoạn.

Ứng dụng Đồng Nai CĐS đã có trên chợ ứng dụng AppStore và CH Play.

Hiện, ứng dụng Đồng Nai CĐS (do Liên minh SaigonTel - NGS, Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Công Thương, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai, Viễn thông Đồng Nai… hợp tác phát triển) đã có trên chợ ứng dụng AppStore và CH Play.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai Lê Hoàng Ngọc cho biết, ứng dụng cung cấp hàng loạt những tiện ích. Phiên bản dành cho người dân gồm các thông tin, tiện ích về các mặt đời sống, phản ánh. Phiên bản dành cho doanh nghiệp gồm: Dịch vụ công, diễn đàn, thông tin sản phẩm… Phiên bản dành cho chính quyền gồm: Báo cáo dịch vụ công, báo cáo các vấn đề xã hội…

Ứng dụng Đồng Nai CĐS cung ứng nhiều dịch vụ.

Bà Lê Hải Ninh, Giám đốc Công ty TNHH NGS công dân số, đại diện Liên minh SaigonTel - NGS cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, các bên sẽ phối hợp để bổ sung các tiện ích cho ứng dụng Đồng Nai CĐS. Với người dân, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin chung về các trường học, cơ sở đào tạo; tương tác trực tiếp trên hệ thống sổ liên lạc điện tử; cung cấp thông tin các nhà thuốc, cơ sở khám, chữa bệnh, camera giao thông, địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh; dịch vụ thanh toán trực tuyến…

Tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng, tiện ích của ứng dụng Đồng Nai CĐS.

Với doanh nghiệp, ứng dụng sẽ cung cấp tra cứu và thực hiện các dịch vụ về thuế, hải quan, bảo hiểm…; thực hiện tạo và nộp các báo cáo - thống kê; tương tác trực tiếp với người lao động trong hoạt động tuyển dụng.

“Ứng dụng còn được áp dụng các công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) với mục đích phân tích các dữ liệu có được, tìm hiểu được các nhu cầu của khách hàng. Ứng dụng sẵn sàng kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, VneID để tăng tiện ích và hiệu quả cho người sử dụng”, bà Lê Hải Ninh thông tin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Đồng Nai CĐS cung ứng nhiều tiện ích cho cộng đồng số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.