Thế giới

Ứng cử viên D. Trump thu bộn tiền trong sự kiện gây quỹ

Báo Tin tức/TTXVN 07/04/2024 - 14:42

Ngày 6-4, chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump cho biết đã thu về hơn 50 triệu USD chỉ trong một sự kiện gây quỹ diễn ra cùng ngày tại bang Florida, Mỹ. Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc đua gây quỹ giữa tỷ phú Trump và đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Sự kiện gây quỹ của cựu Tổng thống Trump diễn ra tại nhà tỷ phú John Paulson ở Palm Beach, cách không xa khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Đây được xem là sự kiện gây quỹ có quy mô lớn nhất trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay của ông Trump.

Tham dự sự kiện gây quỹ này có sự góp mặt của nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng hòa, trong đó có doanh nhân Robert Bigelow - ông chủ chuỗi khách sạn Budget Suites of America, hay John Catsimatidis - chủ sở hữu của chuỗi siêu thị Gristedes.

Ba nhân vật từng là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua giành vé đại diện của đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tổng thống là Thượng nghị sĩ bang South Carolina Tim Scott, doanh nhân Vivek Ramaswamy và Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum cũng xuất hiện trong danh sách khách mời. Theo tờ The Washington Post, những người tham dự buổi gây quỹ lớn đầu tiên trong chiến dịch tranh cử này của ông Trump sẽ chi trả tới 814.600 USD/người.

Trong một tuyên bố chung với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC), nhóm chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, sự kiện trên đã huy động được hơn 50,5 triệu USD, gấp đôi so với con số mà đương kim Tổng thống Biden kêu gọi tài trợ được trong sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của mình diễn ra ngày 28-3 vừa qua ở thành phố New York.

Tuy nhiên, ông Trump và RNC cần phải huy động thêm nhiều tiền hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với chiến dịch vận động của Tổng thống Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC).

Tổng thống Biden và đảng Dân chủ đã thông báo tổng số tiền mặt vào thời điểm cuối tháng 2 là hơn 155 triệu USD và vẫn chưa công bố tổng số tiền thu được trong tháng 3. Trong khi đó, nhóm vận động tranh cử của ông Trump và RNC tuyên bố đã huy động được tổng cộng 65,6 triệu USD trong tháng 3 và bước sang tháng 4 với 93,1 triệu USD tiền mặt trong tay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng cử viên D. Trump thu bộn tiền trong sự kiện gây quỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.