Thế giới

Bầu cử Mỹ 2024: Thăm dò dư luận cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang chiến địa

Kiều Trang (TTXVN) 07/03/2024 - 14:02

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 6-3, theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden tại 7 bang chiến địa.

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất do hãng tin Bloomberg News và Morning Consult tiến hành cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang gồm Arizona, Georgia, Pennsylvania, Michigan, North Carolina, Nevada và Wisconsin.

Tính trung bình trên 7 bang, 48% cử tri khẳng định sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, trong khi tỷ lệ này dành cho ông Biden là 43%. North Carolina là bang cựu Tổng thống Trump dẫn trước ông Biden ở khoảng cách xa nhất (9 điểm), với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 50% và 41%.

Ngoài ra, ông Trump còn dẫn trước ông Biden 6 điểm tại các bang Arizona, Nevada, Georgia và Pennsylvania - 4 bang mà ứng cử viên của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2020. Khoảng cách thu hẹp hơn tại Wisconsin và Michigan - 2 bang từng mang lại chiến thắng cho ông Biden hồi năm 2020, khi ông Trump chỉ dẫn trước với 4 điểm và 2 điểm.

Cũng theo kết quả thăm dò, 80% số người được hỏi cho rằng ông Biden tuổi quá cao, trong khi 60% cử tri e dè ông Trump. Cuộc thăm dò dư luận được Bloomberg/Morning Consult tiến hành từ ngày 12 - 20/2, thu hút 4.955 người tham gia khảo sát ở 7 bang chiến địa, với sai số là khoảng 1%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Mỹ 2024: Thăm dò dư luận cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden tại 7 bang chiến địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.