(HNMO) - Mặc dù hệ thống đánh giá của Uber vào lúc này đã cho phép cả người lái và hành khách đưa ra nhận xét về chuyến đi gần nhất, nó lại chưa tạo điều kiện cho công ty giám sát điều gì xảy ra trên mỗi chiếc xe.
Như thế, việc tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi dạng như “người lái có thường xuyên phá vỡ giới hạn tốc độ cho phép hay không?”, “khách hàng có trung thực với nhận xét của họ chưa?”… là rất khó khăn. Nếu không có bằng chứng, việc cãi vã bằng lời sẽ chẳng đi đến đâu và thường làm mất uy tín của Uber nhiều hơn. Để giải quyết điều này, Uber hiện đã có kế hoạch tận dụng cảm biến con quay hồi chuyển và chip GPS bên trong điện thoại thông minh của cả khách hàng và lái xe (thông qua ứng dụng Uber) nhằm giám sát chuyến đi và biết được liệu lái xe có di chuyển quá nguy hiểm hay không.
Dĩ nhiên, những nhận xét từ phía khách hàng theo cách truyền thống vẫn được hoan nghênh nhưng theo đại gia dịch vụ vận tải này, động thái mới của họ sẽ giúp thu thập “bằng chứng” cần thiết cho mọi tình huống.
Để tránh những e ngại về việc bị theo dõi từ phía người dùng, Uber khẳng định dữ liệu chuyến đi chỉ có thể được “xem lại” sau khi khách hàng cho phép gửi. Nói cách khác, nếu hành khách than phiền về việc lái xe thường xuyên vào cua quá nhanh, Uber sẽ lấy dữ liệu từ ứng dụng để xác nhận điều đó. Theo ông Joe Sullivan - giám đốc bảo mật của hãng, việc này có thể coi như công ty mẹ đang nói chuyện với cả hai bên và sử dụng công nghệ để việc cung cấp dịch vụ được minh bạch hơn.
Trong thời gian gần đây, Uber cũng triển khai một số món mới trên những chuyến xe của mình. Tại một số quốc gia, hãng thậm chí còn để đồ chơi ở băng ghế sau để tránh trẻ em làm phiền người lái. Ở một số nơi khác, người bắt xe có thể thấy những chiếc xe Uber được trang trí bằng màu sắc bắt mắt nổi bật trong đêm.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.