Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên phạt nhóm cướp xe “ôm” trên đê sông Đuống

Chu Dũng| 30/11/2020 15:01

(HNMO) - Ngày 30-11, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Giàng Seo Diu (sinh năm 2002, ở huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) 18 năm tù về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh, bị cáo này phải chấp hành mức án chung là 26 năm tù.

Cùng với 2 tội danh trên, bị cáo Lưu Ngọc Vỹ (sinh năm 2003, ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) bị tuyên phạt tổng mức án là 14 năm tù. Bị cáo Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1997, ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) cũng phải nhận 9 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, Giàng Seo Diu cùng Lưu Ngọc Vỹ là 2 đối tượng không nghề nghiệp, bỏ nhà đi lang thang ở Hà Nội và có quen biết nhau. Khoảng tháng 7-2020, hai đối tượng này bàn nhau đi cướp tài sản để lấy tiền chi tiêu. Ngày 17-7-2020, Diu mua một con dao và bàn bạc, thống nhất cùng Vỹ ra khu vực bến xe Mỹ Đình thuê xe “ôm”', lừa đến một nơi hoang vắng để ra tay cướp tài sản.

Khoảng 1h30 ngày 19-7-2020, các đối tượng thuê anh Nguyễn Văn Q (sinh năm 1984, trú ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái là lái xe “ôm” công nghệ) đưa đến khu vực huyện Gia Lâm với giá 250.000 đồng.

Khi đi qua cầu Đuống, thấy khu vực này vắng vẻ, các đối tượng yêu cầu người lái xe “ôm” rẽ vào đường đê sông Đuống, hướng về huyện Gia Lâm. Tại đây, Diu yêu cầu anh Q dừng xe, còn Vỹ rút chìa khóa và ôm chặt nạn nhân để Diu dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân và cướp tài sản. Hai đối tượng sau đó mang chiếc xe máy cướp được đi cầm cố ở tỉnh Bắc Giang được 4,5 triệu đồng. 

Trưa 23-7-2020, Vỹ vào quán internet ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và gặp Nguyễn Văn Sơn. Biết bạn mình đâm người lái xe “ôm” để cướp tài sản nhưng Sơn không trình báo.

Ngày 24-7, Giàng Seo Diu bị lực lượng công an bắt giữ và 2 ngày sau, đồng bọn của đối tượng này cũng ra đầu thú, khai nhận hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Trong vụ việc, anh Q được người dân phát hiện, đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết, nhưng đã bị tổn hại 52% sức khỏe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên phạt nhóm cướp xe “ôm” trên đê sông Đuống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.